Wednesday, January 21, 2015

Nhà báo Hoàng Khương được về nhà

Theo BBC-6 giờ trước
Ông Hoàng Khương từng nhận giải thưởng báo chí
Ông Hoàng Khương, phóng viên báo Tuổi Trẻ từng bị kết án bốn năm tù về tội ‘Đưa hối lộ’ đã được thả trước thời hạn, một nguồn tin thân cận với Hoàng Khương xác nhận với BBC hôm 21/1 với điều kiện giấu tên.
Ông Khương bị kết án hồi tháng 9 năm 2012 một trong phiên tòa gây tranh cãi và gây xôn xao báo giới ở Việt Nam. Trong phiên tòa phúc thẩm vào cuối năm đó, mức án của ông vẫn được giữ nguyên.

‘Thừa nhận thiếu sót’

Nguồn tin này cũng cho biết ông Khương đã ‘tới báo Tuổi Trẻ chào hỏi các đồng nghiệp cũ’.
Trong phiên tòa sơ thẩm, ông Khương đã thừa nhận thiếu sót về nghiệp vụ nhưng cũng nói rằng hành động của ông chỉ nhằm đưa việc nhận hối lộ của công an ra trước công luận.
"Bị cáo không có động cơ nào khác là để kéo giảm tai nạn giao thông theo chủ trương của Đảng và Nhà nước," ông được dẫn lời nói tại phiên sơ thẩm.
Ông Hoàng Khương, tức Nguyễn Văn Khương, đã có một số bài phóng sự điều tra về tình trạng cảnh sát nhận hối lộ để thả các xe vi phạm luật hồi giữa năm 2011.
Ông bị truy tố vì tội ‘Đưa hối lộ’ vì ông đã thông qua một người trung gian để đưa tiền cho công an để công an trả lại xe cho một người bạn của em vợ ông.
Chi tiết và hình ảnh công an nhận hối lộ trong bài báo sau đó của ông Hoàng Khương đã khiến công an vào cuộc điều tra và dẫn đến việc các công an nhận hối lộ bị truy tố.
Bản án của ông Khương đã được Tổ chức Phóng viên Không Biên giới mô tả là ‘bất công’. Tổ chức này cũng đã kêu gọi giới chức Việt Nam sớm thả tự do cho ông Khương sau khi ông bị kết án trong phiên tòa sơ thẩm.

No comments:

Post a Comment