Wednesday, January 7, 2015

Cần Thơ: Hàng loạt nhà dân ở chợ Phong Ðiền bị trộm 'viếng'

CẦN THƠ (NV) - Một băng trộm được công an cho là “chuyên nghiệp” chỉ trong một đêm đã liên tục đột nhập vào 5 căn nhà ở chợ Phong Ðiền, gây hoang mang cho người dân.

Công an huyện Phong Ðiền, thành phố Cần Thơ, xác nhận, rạng sáng ngày 7 tháng 1 có ít nhất có 2 tiệm vàng, 1 tiệm điện thoại di động và hai nhà dân tại khu vực chợ trung tâm huyện đồng loạt bị trộm đột nhập.


Tên trộm đang bẻ khóa tiệm vàng T.H. tại chợ Phong Ðiền vào rạng sáng ngày 7 tháng 1. (Hình: Tuổi Trẻ)

Ðoạn camera an ninh của tiệm vàng T.H. tại chợ Phong Ðiền ghi lại cho thấy, thời gian diễn ra vụ trộm khoảng hơn 3g sáng ngày 7 tháng 1. Kẻ trộm mặc quần ngắn, đầu đội mũ kín có che mặt, dùng dụng cụ cầm tay để phá ổ khóa.

Theo tờ Tuổi Trẻ, người dân cho biết các nhà bị trộm đều có người ngủ bên trong, nhưng n khi bị trộm thì không ai phát hiện. Người nhà tiệm vàng T.H. đến hơn 4g sáng mới hay mất trộm và đi báo công an, trong khi tiệm điện thoại cách đó vài trăm mét đã phát hiện và báo công an trước.

Chiều nay, 7 tháng 1, ông Phan Minh Tấn, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Cần Thơ cho biết, trong hai tiệm vàng có một tiệm bị thiệt hại nặng với số vàng bị mất trộm gần 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tài sản bị mất trộm ở các nơi có số lượng, trị giá bao nhiêu chưa thống kê được do công an còn khám nghiệm chưa kết thúc.

Phán đoán ban đầu của công an địa phương, có thể băng trộm này đi bằng đường sông, chuyên trộm đường dài và có nhiều người. Các đối tượng thao tác chuyên nghiệp khiến chủ nhà không phát hiện. Hiện công an nghi ngờ các đối tượng này còn thực hiện ở nhiều địa phương khác. (Tr.N)

01-07- 2015 4:31:06 PM

No comments:

Post a Comment