Monday, December 8, 2014

Vua tương lai nước Anh đến Mỹ lên án Trung Quốc

vua tuong lai nuoc Anh

Hoàng tử William hội đàm với Tổng thống Mỹ Obama
Hoàng tử William, vị Vua tương lai nước Anh đã có chuyến thăm cá nhân ngắn ngủi tại thủ đô Washington, DC, ngày 8.12 để gặp Tổng thống Mỹ Obama và có bài phát biểu tại Ngân hàng Thế giới kêu gọi dừng buôn bán động vật hoang dã.
Trong một cuộc trò chuyện ngắn giữa Tổng thống Obama và Hoàng tử William tại Nhà Trắng, hoàng tử đã tiết lộ rằng khi hoàng tử bé George chào đời ông đã mừng đến mức quên mất xem con của mình là trai hay gái.
"Tôi nhớ khi George đã được sinh ra, tôi quên xem con tôi là bé trai hay một bé gái. Do quá vui mừng mà tôi quên khuấy điều ấy. Thật ngạc nhiên nó là con trai ", ông nói đùa. Phát ngôn viên Kensington Palace tiết lộ Hoàng tử William đã tặng Tổng thống Mỹ một bức chân dung có chữ ký của mình và Kate. 
Những chi tiết này thể hiện sự quan hệ rất nồng ấm giữa Anh và Mỹ. Ông Obama và hoàng tử đã gặp nhau trước đây nhưng đây là lần đầu họ gặp nhau ở Mỹ. Lần cuối cùng hai người gặp nhau là tại lễ kỷ niệm lần thứ 70 của D-Day tại Normandy.
Vị Vua tương lai nước Anh cũng vừa phát biểu tại Ngân hàng Thế giới ngày 8.12 về nạn săn bắt động vật vật hoang dã và hợp tác quốc tế để ngăn chặn buôn bán động vật hoang dã. 
"Theo quan điểm của tôi, một trong những hình thức tội phạm nguy hiểm nhất Thế giới ngày nay là việc buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp", ông nói đồng thời cảnh báo Trung Quốc là đầu mối khiến động vật hoang dã bị săn bắt.   
'Một số loài nguy cấp hiện nay có giá trị cao hơn vàng, làm cho các nỗ lực ngăn chặn việc buôn bán động vật hoang dã trở nên khó khăn hơn. Ví dụ, theo một số báo cáo, ở Trung Quốc,  giá bán ngà voi đã tăng từ  5 USD lên 2.100 USD trong 25 năm qua. Điều đó khiến cho nạn săn bắt gia tăng".
Báo Anh cũng chú ý chi tiết Công nương Kate Middleton đang mang bầu nhưng cũng gắng theo chồng tới Mỹ. Chính vì vạy, nhiều biện pháp đảm bảo y tế cho hoàng hậu tương lai nước Anh cũng được thiết lập khi cô đi thăm New York.
Công nương đến thăm Trung tâm phát triển trẻ em Northside trong khu phố Harlem của thành phố New York sáng 8.12, một xe cứu thương đã được nhìn thấy kè kè ở những nơi cô đến như là một biện pháp phòng ngừa.
  • 08:20 09-12-2014

  • Thiên Hà (theo Daily mail)

No comments:

Post a Comment