Monday, December 8, 2014

Trộm cả thiết bị tín hiệu đèn giao thông

(Baodaviet) - Gần đây, hiện tượng trộm cắp các linh kiện, thiết bị tại các nút đèn tín hiệu giao thông xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội khá phổ biến.

Hệ thống linh kiện, thiết bị của các nút đèn giao thông do Ban quản lý dự án Duy tu hạ tầng giao thông (thuộc Sở GTVT Hà Nội) làm đại diện chủ đầu tư.
Báo ANTĐ dẫn lời ông Ngô Quang Tiến - Phó giám đốc BQL dự án cho biết, trước năm 2011, khi mất điện các đèn giao thông sẽ không hoạt động dẫn đến hiện tượng ùn tắc giao thông, tuy nhiên sau đó, liên ngành CATP và Sở GTVT đã đề xuất cần có hệ thống lưu điện để khi mất điện các nút đèn giao thông vẫn hoạt động bình thường.
Theo đó, BQL dự án được giao là đơn vị đại diện chủ đầu tư lắp đặt bộ lưu điện UPS có công suất 1.400VA, với giá thành hơn 13 triệu đồng một bộ.
Hệ thống linh kiện tại một nút giao thông
Hệ thống linh kiện tại một nút giao thông

Thời gian chạy thử của hệ thống lưu điện là 6 tháng trước khi bàn giao. Tuy nhiên, khi hệ thống chưa kịp bàn giao thì đã xảy ra hiện tượng hệ thống bị kẻ xấu phá hỏng, trộm cắp.
Trước tình hình trên, Giám đốc CATP đã yêu cầu Phòng CSHS phối hợp với các lực lượng Công an cơ sở khẩn trương vào cuộc điều tra, đấu tranh, phòng ngừa. Công an cơ sở chú trọng đẩy mạnh phong trào tố giác tội phạm, kịp thời phát hiện, cung cấp đến các cơ quan chức năng thông tin về đối tượng có hành vi hủy hoại, làm hư hỏng; các đối tượng có biểu hiện trộm cắp linh kiện, thiết bị tại các nút đèn giao thông để bắt giữ, xử lý nghiêm.
Theo ANTĐ

No comments:

Post a Comment