Friday, December 12, 2014

Việt Nam : Đề nghị điều tra đội tuyển sau trận thua đậm Malaysia trên sân nhà

RFI-Anh Vũ
Ngày 12-12-2014 17:33
media
Đội tuyển Malaysia (áo vàng) mừng thắng lợi trước đội Việt Nam trên sân Mỹ Đình, Hà Nội, ngày 11/12/2014.REUTERS/Kham

Nghi ngờ trận đội tuyển quốc gia để thua đậm với tỷ số 2-4 trước đội tuyển gia Malaysia ngay trên sân nhà ở trận bán kết lượt về giải AFF Suzuki Cup tối qua 11/12/2014, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF lập tức đề nghị công an mở điều tra.

 Bước vào trận bán kết lượt về tối qua trên sân Mỹ Đình Hà Nội, mặc dù có đầy đủ các yếu tố thuận lợi sau chiến thắng 2-1 ở lượt đi và dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 40 nghìn khán giả nhà nhưng đội tuyển Việt Nam đã để thua với tỷ số đậm 2-4 và bị loại khỏi chung kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Suzuki Cúp. Trận thua bạc nhược này đã dập tắt hy vọng của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang hừng hực con sốt sau khi đội tuyển quốc gia trở về trong chiến thắng từ Malaysia.

Sau choáng váng vì thất bại là ngờ vực, hôm nay ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho AFP biết Liên đoàn sẽ đề nghị ngay công an vào cuộc điều tra về trận đấu này. Lãnh đạo bóng đá Việt Nam nói thêm là liên đoàn sẽ trừng phạt nghiêm khắc nếu phát hiện có tiêu cực và các bàn thua của đội tuyển Việt Nam trong trận hôm qua là « không thể chấp nhận được » nhất là trận đấu lại diễn ra trên sân nhà và đội tuyển đã có chiến thắng 2-1 trước Malaysia cách đây có 4 ngày.

Trước đó, vào chiều tối qua, ngay sau trận đấu, ông Lê Hùng Dũng trả lời báo chí Việt Nam đã nghi ngờ có điều gì không bình thường trong cách chơi của đội tuyển Việt Nam và hứa sẽ đề nghị công an điều tra.

AFP nhận xét, bóng đá Việt Nam đã từng bị rúng động bởi vô số những vấn nạn như dàn xếp tỷ số, cá độ ngay từ những mùa giải đầu tiên khi bước vào tổ chức giải đấu chuyên nghiệp V-League. Nhiều cầu thủ, trọng tài, và cả huấn luyện viên đã vướng vào vòng lao lý hoặc thậm chí nhận án tù.

Phó chủ tịch VFF quả quyết : « Chúng tôi quyết tâm làm sạch bóng đá Việt Nam ».

No comments:

Post a Comment