Friday, December 12, 2014

PICS:Hơn 200 trăm người bị bắt vào đợt giải tán cuối ở Hồng Kông Biểu tình dân chủ ở Hồng Kông

Vào 9 giờ tối Thứ Năm (11/12), cảnh sát Hồng Kông đã giải tán toàn bộ các điểm biểu tình, đồng thời bắt giữ hơn 200 người cản trở cảnh sát thi hành công vụ.

kết thúc, dọn dẹp,
Theo đài BBC, trong số những người bị bắt có nhà sáng lập Đảng Dân chủ đối lập Lý Trụ Minh (Martin Lee), thủ lĩnh sinh viên Nathan Law,  Chủ tịch tập đoàn truyền thông Next Media Lê Trí Anh (Jimmy Lai) và ca sĩ Denise Ho, một số thành viên Hội đồng lập pháp như Hà Tuấn Nhân (Albert Ho), Lương Gia Kiệt (Alan Leong), Lý Trác Nhân cùng lãnh đạo của Liên đoàn Sinh viên Hồng Kông (HKFS) và Học dân Tư triều.
Ban đầu, cảnh sát tiến hành phong tỏa toàn bộ các tuyến đường và khu vực bị người biểu tình chiếm giữ trong nhiều tuần qua.
Sau đó, cảnh sát yêu cầu từng người xuất trình giấy tờ nếu muốn được rời đi. Hơn 900 người đã tuân thủ yêu cầu của cảnh sát nhưng một số người vẫn ở lại hô vang “Chúng tôi muốn dân chủ thật sự”, “Chúng tôi sẽ trở lại” và không phản kháng khi bị cảnh sát bắt đi.
“Việc bắt giữ được tiến hành từ 4 giờ chiều đến 9 giờ tối. Cảnh sát đã bắt tổng cộng 209 người vì có hành vị tụ tập trái phép và cản trở nhân viên cảnh sát thi hành nhiệm vụ”, một nguồn tin giấu tên cho biết. Trong số những người bị bắt có 131 nam và 78 nữ.
Trước khi hoạt động bắt giữ kết thúc, một phần đường Harcourt, nơi đặt tổng hành dinh phong trào Chiếm Trung Tâm, đã được thông xe đoạn đi từ Wan Chai lên Central.
Công tác dọn dẹp các khu vực biểu tình đã được triển khai và kết thúc trong tối cùng ngày.
“Mọi người sẽ quay trở lại một lần nữa, với lực lượng mạnh hơn”, Alex Chow, Tổng thư ký của HKFS,một trong số những người bị bắt.
Người biểu tình Andy Chu chờ đợi được bắt đi, cho biết phong trào “sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Đó không phải là chiếm đường phố nữa. Nó có thể được chuyển hướng chú ý đến các vấn đề chính trị khác như phúc lợi xã hội và nhà ở”.
kết thúc, dọn dẹp,
Một trong những người biểu tình ngồi tại khu Kim Chung ngày 11/12 bị cảnh sát đưa đi.
kết thúc, dọn dẹp,
Người biểu tình ngồi kết lại với nhau vào ngày 11/12 tại khu vực gần trụ sở chính phủ.
kết thúc, dọn dẹp,
Ca sĩ Denise Ho bị cảnh sát giải đi ngày 11/12 tại khu biểu tình Kim Chung.
kết thúc, dọn dẹp,
Ông trùm truyền thông Jimmy Lai cũng được cảnh sát đưa đi ngày 11/12 tại khu vực giải tỏa.
kết thúc, dọn dẹp,
Nhà Lập pháp ủng hộ dân chủ Lương Quốc Hùng (Leung Kwok-Hung), người có biệt danh là “tóc dài” bị cảnh sát giải đi ngày 11/12 trong khi biểu tình ngồi tại khu Kim Chung.
kết thúc, dọn dẹp,
Giám đốc Liên đoàn Nhà giáo là Hàn Liên (San James Hon Lin Shan) cũng bị bắt ngày 11/12 khi cảnh sát tiến hành giải tỏa khu vực Kim Chung.
kết thúc, dọn dẹp,
Thành viên Hội đồng Lập pháp Lương Gia Kiệt (Alan Leong) bị cảnh sát đưa đi ngày 11/12 tại khu biểu tình Kim Chung.
kết thúc, dọn dẹp,
Nhà sáng lập Đảng Dân chủ đối lập Lý Trụ Minh (Martin Lee)bị cảnh sát đưa đi ngày 11/12 tại khu biểu tình Kim Chung.
Một số hình ảnh khu vực giải tỏa:
kết thúc, dọn dẹp,
kết thúc, dọn dẹp,
kết thúc, dọn dẹp,
Thông điệp còn sót lại:
kết thúc, dọn dẹp,
kết thúc, dọn dẹp,
12.12.2014
Theo NLĐ, BBC

No comments:

Post a Comment