Friday, December 12, 2014

Hàng chục giáo viên đi dạy bị nợ lương gần 3 tháng

PHAN RANG (NV) - Hàng chục giáo viên dạy nghề phải tự chạy tiền khắp nơi để sinh sống, bởi đã gần 3 tháng “dạy chay” không lương, trong khi giới lãnh đạo vẫn đang “tìm nguyên nhân thiếu ngân sách.”

Theo Tuổi Trẻ, nhiều giáo viên Trung Tâm Kỹ Thuật Tổng Hợp Hướng Nghiệp Phan Rang, thuộc Sở Giáo Dục Ðào Tạo tỉnh Ninh Thuận, bức bối vì đã hai tháng qua không được trung tâm chi trả lương. Hiện tất cả còn phải chịu đựng cảnh không lương qua tháng thứ ba.

Giáo viên gần 3 tháng không có lương. (Hình: Tuổi Trẻ)

“Mọi chi tiêu cho cuộc sống gia đình, con cái ăn học đều trông chờ vào đồng lương. Ðến kỳ lĩnh lương hằng tháng mà không nhận được tiền lương thì gia đình phải chạy vạy khắp nơi để trang trải. Ðến tháng thứ ba mà cũng không có lương thì không biết lấy gì để ăn, chi tiêu,” một giáo viên than.

Ông Nguyễn Văn Ðông, phó giám đốc Trung Tâm Kỹ Thuật Tổng Hợp Hướng Nghiệp Phan Rang, xác nhận, việc hai tháng qua 37 giáo viên không có lương là có thật. Không chỉ giáo viên không có lương mà 12 cán bộ quản lý, nhân viên văn phòng của trung tâm cũng không có lương.

Chu kỳ nhận lương từ ngày 5 đến 10 hàng tháng. Nếu hết thời hạn này trong tháng 12, 2014 mà cũng không có lương thì toàn cán bộ, giáo viên, nhân viên trung tâm đúng ba tháng không nhận được lương.

Theo ông Ðông, nguyên nhân không có lương là do nguồn ngân sách phân bổ về trung tâm bị thiếu. Việc không có lương được giám đốc trung tâm đưa ra trong vài cuộc họp hồi tháng 11, 2014 để mong cán bộ, giáo viên, nhân viên cảm thông và... chờ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Toàn, phó phụ trách Phòng Tài Chính Kế Hoạch, Sở Giáo Dục Ðào Tạo tỉnh Ninh Thuận, cho biết, sở đã phân nguồn ngân sách về trung tâm từ đầu năm theo luật định. Song trong quá trình chi lương, chi hoạt động ở trung tâm có xảy ra một số khoản chi nào đó khiến nguồn ngân sách này bị thiếu hụt.

“Sở đang yêu cầu các sở ngành liên quan cùng phối hợp thanh tra, kiểm tra, rà soát các khoản chi của trung tâm có đúng theo danh mục, định mức mà nhà nước quy định hay không để tìm nguyên nhân thiếu ngân sách, từ đó tìm hướng khắc phục việc chi trả lương cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trung tâm,” ông Toàn giải thích. (Tr.N)

12-12- 2014 3:51:38 PM 

No comments:

Post a Comment