Wednesday, December 24, 2014

Cháy lớn tại cửa hàng vàng mã khu phố cổ Hà Nội

(Kiến Thức) - Khoảng 9h30 sáng nay (25/12) một vụ cháy lớn đã xảy ra tại số nhà 81, phố Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên, họ thấy khói bốc lên từ tầng 2 của ngôi nhà rồi nhanh chóng lan lên tầng 3, tầng 4.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội, khói đen đặc bốc lên ngùn ngụt. Được biết ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn là nơi sản xuất hương, vàng mã nổi tiếng tại Hà Nội.

chay lon tai cua hang vang ma trong khu pho co hn hinh anh 1
 Đám cháy bùng phát dữ dội, khói đen mù mịt cả khu phố cổ. Ảnh: otofun.

Thời điểm hỏa hoạn, người dân sống trong căn nhà đã thoát ra ngoài an toàn. Tầng một của ngôi nhà được cho thuê làm cửa hàng kinh doanh nên đám cháy bùng lên, nhiều người đã lao vào di chuyển đồ đạc và hàng hóa ra bên ngoài.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều 2 xe cứu hỏa cùng hàng chục cảnh sát đến dập lửa. Tuy nhiên sau một lúc triển khai chữa cháy thì bị hết nước.

Tính đến 10h15, đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Đã có thêm ít nhất 10 xe cứu hỏa được điều động tới hiện trường. Toàn bộ con phố được phong tỏa được phục vụ công tác chữa cháy.

chay lon tai cua hang vang ma trong khu pho co hn hinh anh 2
Có hơn 10 xe cứu hỏa được điều động tới hiện trường để dập lửa. Ảnh: otofun.

Gần 11h, ngọn lửa về cơ bản được khống chế, khói vẫn bốc ra từ phía tầng 2 của ngôi nhà. Lực lượng cứu hỏa phải dùng thang và dẫn theo vòi cứu hỏa phun nước làm mát các đồ dễ cháy trong cơ sở sản xuất và bán hương.

Theo quan sát, nhiều hàng hóa, đồ đạc trong các tầng 2, 3 và 4 của ngôi nhà bị thiêu rụi. Tầng một bị ảnh hưởng nhẹ vì nhiều người kịp di chuyển hàng hóa ra ngoài.

Trao đổi với báo chí, đại tá Trần Văn Vụ, trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận Hoàn Kiếm cho biết, lực lượng huy động 8 xe chữa cháy tới hiện trường để khống chế và đã sơ tán được 4 người, trong đó có cụ già và trẻ em. Vụ cháy làm một người bị bỏng phải cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn.

11:35 25/12/2014
Minh Hiếu (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment