Sunday, November 9, 2014

Vệ sĩ Triều Tiên hé lộ sự thật về nhà họ Kim

TTO - Ông Lee Young-guk, cựu vệ sĩ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il, hé lộ những bí mật xung quanh các lãnh đạo Triều Tiên và cuộc huấn luyện gian khổ để trở thành vệ sĩ của lãnh đạo.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh CNN, ông Lee Young-guk, người tự nhận là cựu vệ sĩ của nhà lãnh đạo Kim Jong-Il và đã trốn khỏi CHDCND Triều Tiên sang Hàn Quốc, mô tả lại quá trình khắc nghiệt các vệ sĩ luyện tập để đảm nhận sứ mạnh bảo vệ lãnh tụ đất nước.
Ông Lee Young-uk là vệ sĩ của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Kong-il trong 10 năm cho đến khi lãnh đạo Kim Jong-Un nắm quyền lãnh đạo CHDCND Triều Tiên.  
Vệ sĩ của Kim Jong-il khổ luyện như thế nào
Ông Lee kể ban đầu các vệ sĩ phải liên tục tập bắn bia, rèn luyện thể lực, chiến thuật, tập cử tạ, bơi lội và chèo thuyền. Nhưng đó chỉ mới là giai đoạn chuẩn bị “nhẹ nhàng” nhất. 
Các đoạn video tuyên truyền của CHDCND Triều Tiên cho thấy các vệ sĩ được tuyển chọn đều là những võ sĩ có khả năng chịu đựng những màn tra tấn thể lực vô cùng khủng khiếp.
Các video quay cảnh các vệ sĩ khi gồng người có thể chịu đựng những cú đánh bằng gậy sắt vào bụng và lưng. Họ có thể dùng “thiết đầu công” đập vỡ gạch hay nằm dưới đất, để người khác đặt miếng đá granite lên bụng rồi đập vỡ mà không hề hấn gì.
Các vệ sĩ  trải qua các cuộc huấn luyện khắc nghiệt - Ảnh: cắt từ video CNN
Họ có thân thủ nhanh nhẹn đến mức dễ dàng tránh né những lưỡi dao phi vào người từ cự ly gần. Tất cả đều thuần thục môn võ Taekwondo. Không chỉ vậy, họ được đào tạo để trở thành những xạ thủ cực kỳ lợi lại.
Phần quan trọng nhất trong quá trình huấn luyện là rèn dũa ý chí thép để quyết trung thành với lãnh tụ CHDCND Triều Tiên. “Một khẩu súng ngắn không thể giúp đem lại chiến thắng trong chiến tranh. Võ Taekwondo chỉ có tác dụng nâng cao tinh thần chiến đấu. Nhưng đây là cách để các vệ sĩ phát triển lòng trung thành tuyệt đối” - ông Lee cho biết.
“Các vệ sĩ được dạy rằng khi rèn luyện khắc nghiệt như thế này, họ sẽ đủ sức mạnh chống Mỹ. Họ cũng được dạy rằng ông Kim Jong-Il là nhà lãnh tụ tối cao, toàn năng và họ được sinh ra là để bảo vệ lãnh tụ” - ông Lee kể.
Ông Lee kể trong thời gian 10 năm bên cạnh Kim Jong-il là khoảng thời gian kinh hoàng đối với ông. Lee miêu tả Kim Jong-il có thể thưởng vàng khi ông này vui vẻ, nhưng cũng có thể trao án tử cho ai đó khi không vui. 
Theo ông Lee, khi quyền lực trao lại cho thế hệ thứ ba, nó đã trở nên khắc nghiệt hơn. "Ông Kim Jong-un đã tạo ra lòng trung thành, song nó là bắt nguồn từ sự sợ hãi”.
Theo CNN, sau khi bị bắt vì cố bỏ trốn khỏi Triều Tiên năm 1994, Lee Young-guk bị đưa tới một trại chính trị Yodok. Ông trốn thoát và trở thành một trong 25.000 người đào tẩu khỏi Triều Tiên. Ông bắt đầu cuộc sống mới ở Hàn Quốc, nuôi vịt, viết sách về cuộc sống ở Triều Tiên.l​ - Ảnh: CNN​
Trong thời gian qua, báo chí Hàn Quốc và quốc tế cũng xôn xao với việc một vệ sĩ thường xuyên xuất hiện trong các ảnh chụp ông Kim Jong-Un khi ông tiếp khách nước ngoài hoặc đi công tác. Vệ sĩ này luôn cận kề bên cạnh ông Kim Jong-Un.
Vệ sĩ của ông Kim Jong-il hiện giờ cũng đang bảo vệ Kim Jong-Un - Ảnh: nknews
 
Điều đáng nói là trước đây, khi cố lãnh tụ Kim Jong-Il còn sống và đi thăm Trung Quốc, người vệ sĩ này cũng là nhân vật bảo vệ cho ông. Các bức ảnh cho thấy người này luôn mặc bộ vest và với chiếc cà vạt sọc quen thuộc khi bảo vệ ông Kim Jong-Il và sau đó là ông Kim Jong-Un.
Đội Taekwondo của ông Kim Jong-Un
Nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên còn có đội nữ vệ sĩ. Theo báo chí Trung Quốc, ngày 1-1-2013, vợ chồng ông Kim Jong-un xuất hiện trong một buổi biểu diễn văn nghệ năm mới được truyền hình trên cả nước. Phía sau họ là hai người nữ vệ sĩ trẻ trong bộ vest đen, tóc được kẹp gọn gàng ở phía sau.
Hai nữ vệ sĩ bảo vệ nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Un Ảnh: Live Leak
Đó là một trong những lần hiếm hoi các nữ vệ sĩ của ông Kim Jong-Un lộ diện trước ống kính truyền thông. Báo Hàn Quốc JoongAng Ilbo dẫn nguồn tin từ Bình Nhưỡng mô tả các nữ vệ sĩ của ông Kim Jong-Un luôn rất lạnh lùng, cặp mắt chăm chú quan sát mọi động tĩnh xung quanh. Trong những tình huống đặc biệt họ sẵn sàng hi sinh tính mạng để bảo vệ ông Kim.
Việc lãnh đạo CHDCND Triều Tiên được các nữ vệ sĩ bảo vệ không phải là chuyện mới mẻ. Theo Trung Tâm Dịch vụ tình báo chiến lược Triều Tiên (NKSIS) của Hàn Quốc, trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến 8-2009, ông Kim Jong-Un mở đợt chọn lựa 90 trong số 200 cô gái từ 23 tuổi trở xuống trên khắp đất nước để trở thành thành viên đội cận vệ của ông.
Tất cả đều được phong hàm sĩ quan quân đội và mặc quân phục. Họ sống trong dinh thự của ông Kim Jong-Un. Trong số 90 cô gái này có 10 được chọn vào đội võ thuật Taekwondo thuộc Bộ Công an Triều Tiên, chuyên nhiệm vụ hộ tống ông Kim. Các nữ cận vệ này luôn theo sát ông Kim như hình với bóng.
Báo Trung Qốc Nam Phương cuối tuần dẫn nguồn tin từ Bình Nhưỡng cho biết nhà chức trách CHDCND Triều Tiên xét lý lịch các vệ sĩ của ông Kim Jong-Un vô cùng nghiêm ngặt, lên tới 17 đời. Các nữ vệ sĩ không có cuộc sống cá nhân.
Việc đi lại, sinh hoạt, nghỉ lễ đều vô cùng hạn chế. Đổi lại họ nhận được chế độ đối xử đặc biệt. Khi thi hành nhiệm vụ, họ là những người được trang bị tốt nhất trong quân đội. Người thân của các vệ sĩ cũng được ưu tiên thăng quan tiến chức.
 09/11/2014 15:12

No comments:

Post a Comment