Sunday, November 9, 2014

Dân Hà Nội chen ăn, giành mua, giựt đồ miễn phí

HÀ NỘI (NV) - Xây dựng thủ đô Hà Nội văn minh, thanh lịch được đề ra từ năm 2012 và đang trong quá trình thực thi. Song, một Hà Nội khát vọng thanh lịch lại có đời sống thực như thế này.


Dân Hà Nội chen lấn nhau để được ăn buffet Nhật Bản miễn phí. (Hình: Đất việt)

Trong đợt giảm giá hàng hiệu, quá đông người nhưng không ai chịu xếp hàng, nhiều lần hò nhau đòi xô đổ cửa kính của khách sạn.

Sáng ngày 1 tháng 11, tầng trệt khách sạn Pullman Hà Nội nơi diễn ra sự kiện giảm giá hàng hiệu VStyle đã đông nghịt người, đa phần là thanh niên, nhưng người trung niên và phụ nữ có thai cũng chen nhau đi săn hàng giảm giá.

Bắt đầu mở cửa từ 9 giờ sáng, nhưng 10 giờ ước tính thấy khách quá đông, ban tổ chức bố trí một người đứng ngay cửa khách sạn thông báo tình hình và hẹn một giờ nữa quay lại. Tuy nhiên, không ai chịu rời đi, họ đứng chật lối vào và nhiều lần hò nhau đòi xô đổ cửa kính của khách sạn. Tình hình càng căng thẳng khi một phụ nữ là thành viên ban tổ chức ra yêu cầu đóng cửa.

Cửa kính đóng khi người mua tập trung ngay sát chân cửa khiến kính bị kéo vào chân một số cô gái, nhiều tiếng kêu la ầm lên.

Trước đó, cơ quan quản lý thị trường quyết định thanh lý số hàng thu được này với mức giá giảm tới 70% so với giá trị thật. Hàng trăm người đổ xô về công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội Hafasco, đường Đinh Lễ để mua hàng quá đông nên đoạn đường này đã trở nên ùn tắc nghiêm trọng.

Thậm chí, dù có biển treo “Xin phép nghỉ kiểm kê” trước cánh cửa cuốn đóng im ỉm, nhưng hàng trăm người vẫn xếp hàng lũ lượt.

Chưa hết, trước đó sự việc hàng nghìn người chen lấn nhau ăn sushi miễn phí một lần nữa khiến dư luận xôn xao. Thông báo cho vào cửa tự do, ăn buffet Nhật Bản miễn phí, hàng nghìn người đã chen lấn tại một cửa hàng sushi mới khai trương trên phố Đoàn Trần Nghiệp, thành phố Hà Nội.

Một số người còn chen lấn, xô đẩy chỉ với mong muốn dành được một phần ăn cho mình. Nhân viên cửa hàng đã phải làm việc hết công suất song cũng không thấm vào đâu so với lượng khách ghé đến.

Hết trường hợp chen lấn ăn đồ miễn phí, thì người Việt chen nhau giật áo mưa miễn phí do Hòa Lan phát tặng. Ba ngàn chiếc áo mưa được Đại Sứ Quán Hòa Lan phát tặng miễn phí cho người dân Việt Nam vào chiều ngày 12 tháng 9, tại trước cổng trụ sở quận Ba Đình, thành phố Hà Nội trong cảnh hỗn loạn, chen lấn, xô đẩy của hàng trăm người dân.

Sau 15 phút sự kiện diễn ra, nhiều người chạy hẳn lên sân khấu, tranh giành, thậm chí giật áo mưa từ tay vị đại diện người Hòa Lan và các tình nguyện viên. Việc xô đẩy dẫn đến sự hỗn loạn, mất kiểm soát. (Tr.N)
11-07-2014 9:31:12 PM

No comments:

Post a Comment