Friday, November 7, 2014

Mỹ thử nghiệm thành công hệ thống đánh chặn tên lửa Aegis

(ĐSPL) – Mỹ ngày 6/11 đã thử nghiệm thành công hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo Aegis với việc gần như đồng thời 3 đầu đạn bị phá hủy trên Thái Bình Dương.

Theo tin tức từ RT, vụ thử tên lửa đánh chặn diễn ra tại khu vực quần đảo Hawaii, với mục đích kiểm tra quá trình nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis do tập đoàn Lockheed Martin phát triển.

Mỹ thử nghiệm thành công hệ thống đánh chặn tên lửa Aegis - Ảnh 1
Tên lửa SM-3 được phóng đi từ tàu chiến lớp Arleigh Burke với sự dẫn đường của hệ thống Aegis.

Sau khi thử nghiệm thành công, hệ thống mới sẽ được lắp đặt trên các tàu khu trục lớp Aegis của hải quân Mỹ và sẽ được đưa đến hoạt động tại Romania vào năm sau.

Khi được triển khai, Aegis trên bờ sẽ giúp bảo vệ một số khu vực tại châu Âu khỏi các vụ tấn công của tên lửa đạn đạo.

Trong lần đánh chặn vừa qua, một tên lửa dẫn đường SM-3 Block IB của Raytheon đã đánh chặn thành công một mục tiêu là tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Trong khi đó hai tên lửa hành trình mục tiêu tầm thấp khác bị đánh chặn gần như đồng thời bởi các tên lửa dẫn đường SM-2 Block IIIA, MDA xác nhận.

Đây là lần thử nghiệm bắn đạn thật đầu tiên có sự tham gia của một mục tiêu là tên lửa đạn đạo cùng một số mục tiêu là tên lửa hành trình. MDA khẳng định đây là lần đánh chặn thành công 29 trong tổng số 35 thử nghiệm đối với hệ thống Aegis từ năm 2002 đến nay.

Cuộc thử nghiệm tiến hành trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Nga liên quan đến tình hình Ukraine. Trong khi đó, Nga đã liên tiếp thử nghiệm tên lửa liên lục địa có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân được phóng đi từ tàu ngầm.

ĐĂNG NGUYỄN
18:21 PM, 07-11-2014

No comments:

Post a Comment