Friday, November 7, 2014

Báo đảng chỉ trích đảng viên lão thành kêu gọi từ bỏ cộng sản

HÀ NỘI (NV) .- Ba tháng sau khi 61 đảng viên lão thành cùng ký tên vào một thư ngỏ kêu gọi từ bỏ chủ nghĩa cộng sản, tờ Sài Gòn Giải phóng mới đáp trả nội dung.

 
Tờ Sài Gòn Giải Phóng đón tiếp ông Tô Hòa (phải), cựu Tổng Biên tập. Tờ báo này vừa chỉ trích ông Hòa và 60 người khác mượn danh nghĩa “yêu nước” và “trung thành”. (Hình: SGGP)

Hồi tháng 7 vừa qua, 61 đảng viên lão thành, trong đó đa số gia nhập đảng CSVN cách nay hơn 40 năm, có người là đảng viên CSVN cách nay 75 năm, nhiều người từng là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN, sĩ quan cao cấp trong quân đội, công an, hoặc là chuyên gia trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, luật pháp, truyền thông,… đã cùng ký tên vào một thư ngỏ gửi Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN hiện nay. Họ kêu gọi từ bỏ chủ nghĩa cộng sản và thực hiện ngay tất cả các biện pháp cần thiết để thoát khỏi sự lệ thuộc vào Trung Quốc.

Trong thư, những đảng viên cộng sản lão thành cả quyết, nhiều năm qua, việc Đảng CSVN xây dựng chủ nghĩa xã hội theo mô hình Xô Viết là con đường sai lầm, dẫn quốc gia vào cuộc khủng hoảng toàn diện, càng ngày càng tụt hậu. 

Toàn thể Đảng CSVN, trong đó có những người ký tên vào thư ngỏ phải chịu trách nhiệm trước dân tộc về thực trạng này và phải tích cực khắc phục những hậu quả đã gây ra. Họ nhấn mạnh, những sai lầm của Đảng CSVN đã giúp Trung Quốc tiến được nhiều bước quan trọng trong âm mưu biến Việt Nam thành “chư hầu kiểu mới”. Những người ký tên vào thư ngỏ yêu cầu sớm chuyển đổi thể chế chính trị từ toàn trị sang dân chủ.

Suốt ba tháng qua, giới lãnh đạo Đảng, nhà cầm quyền trung ương cũng như hệ thống truyền thông chính thống làm lơ, không đả động gì đến thư ngỏ vừa kể. Mãi tới ngày 4 tháng 11 vừa qua, tờ Sài Gòn Giải Phóng – “cơ quan ngôn luận của Thành ủy TP.HCM”, mới phản công.

Trong bài “Sự thật về lòng “trung thành” của nhóm thư ngỏ 61”, tờ Sài Gòn Giải Phóng chỉ trích thư ngỏ đã “tạo nên một sự hỗn loạn về thông tin, gieo rắc những mầm mống độc hại cho xã hội tạo nên sự bất ổn về tư tưởng, an ninh, gây nhiễu loạn, gây bất ổn trong quần chúng nhân dân, chia rẽ mối đoàn kết của dân tộc”. 

Tờ Sài gòn Giải Phóng còn “đề nghị các cơ quan chức năng vạch trần bộ mặt thật của nhóm tự xưng là 61 đảng viên ‘trung thành’ này”.

Có vẻ như lai lịch của 61 người tham gia ký tên vào thư ngỏ khiến tờ Sài Gòn Giải Phóng lúng túng nên phạm sai lầm khi lựa chọn yếu tố “trung thành” làm mục tiêu để chỉ trích 61 đảng viên lão thành. Có hai trong số 61 người tham gia ký tên vào thư ngỏ từng là lãnh đạo tờ Sài Gòn Giải Phóng là Tô Hòa, cựu Tổng Biên tập và Kha Lương Ngãi, cựu Phó Tổng Biên tập.

Ngoài ông Hòa và ông Ngãi, tham gia ký tên vào thư ngỏ vừa kể còn có những cá nhân từng là lãnh đạo cao cấp của nhiều cơ quan ngôn luận, trước nay vẫn cổ súy cho sự thống trị của Đảng CSVN như: ông Nguyễn Kiến Phước, cựu Ủy viên Ban Biên tập tờ Nhân Dân – cơ quan ngôn luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN. Ông Hà Tuân Trung, cựu Tổng Biên tập tạp chí Kiểm Tra của Ủy ban Kiểm tra thuộc Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN.

Ông Nguyên Ngọc, cựu Tổng Biên tập và bà Nguyễn Thị Ngọc Trai, cựu Phó Tổng Biên tập tờ Văn Nghệ của Hội Nhà văn Việt Nam. Ông Tô Nhuận Vỹ, cựu Tổng Biên tập tạp chí Sông Hương. Ông Huỳnh Tấn Mẫm, cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên,...

Tờ Sài Gòn Giải Phóng không thể giải thích được tại sao những người vốn không thể nghi ngờ “sự vững vàng về tư tưởng” và “sự kiên định về lập trường” của họ, nay lại cùng với nhiều người khác “đòi Đảng từ bỏ vị trí cầm quyền”, cùng “chống Trung Quốc” và vì vậy mà trở thành “chống lại đường lối đối ngoại sáng tạo, độc lập tự chủ của Đảng và Nhà nước”, “tiếp tay cho các tổ chức phản động lưu vong”. (G.Đ) 
11-06- 2014 2:39:07 PM 

No comments:

Post a Comment