Tuesday, November 4, 2014

Giám đốc CA Hà Nội: Móc túi ở Hà Nội ít hơn nhiều nước

Hà Nhân-07:50 ngày 05 tháng 11 năm 2014
TPO - Trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội (QH) chiều 4/11, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội bày tỏ băn khoăn về tiêu chí xếp hạng Hà Nội đứng thứ 9 về nạn trộm cắp móc túi trên thế giới và cho rằng, vấn nạn này ở Hà Nội ít hơn ở nhiều nước khác.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội. Ảnh: IEThiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội. Ảnh: IE
TripAdvisor - một website chuyên nghiên cứu về du lịch xếp hạng Thủ đô Hà Nội xếp thứ 9 thế giới về vấn nạn “móc túi”, ông nghĩ sao?

Tôi đã đi nhiều nước trên thế giới, kể cả châu Âu và thực tế cho thấy vấn nạn trộm cắp móc túi ở quốc gia nào cũng xảy ra. Tôi thấy, ở nhiều nước, tình trạng này xảy ra nhiều hơn ở nước ta và tại các nơi công cộng bên họ đều có biển nhắc nhở phòng ngừa trộm cắp tài sản.
TripAdvisor xếp hạng Hà Nội đứng thứ 9 về nạn trộm cắp móc túi trên thế giới, nhưng lại xếp Hà Nội đứng thứ 2/25 thành phố hấp dẫn nhất châu Á và đây là hai điều nghịch lý. Hiện tại, chúng tôi đang chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tìm hiểu xem cơ sở họ đánh giá như thế dựa trên tiêu chí gì, hay chỉ dựa vào số liệu vụ việc xảy ra.
Vậy công an thành phố đã triển khai những biện pháp nào để đảm bảo an ninh trật tự cho Thủ đô Hà Nội và đặc biệt khách du lịch?
Công an Hà Nội đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu và các kỳ cuộc quan trọng diễn ra trên địa bàn thành phố. Không chỉ thực hiện các cao điểm, lực lượng Công an Hà Nội còn tập trung triển khai có hiệu quả các chuyên đề chuyên sâu như hoạt động của các tổ công tác 141 nhằm đấu tranh với các loại tội phạm đường phố; các tổ công tác 142 chuyên đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến xe buýt công cộng, bến xe khách, bến tàu, nhà ga và có những chuyên đề chuyên sâu được Công an Hà Nội phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thực hiện, nhằm đấu tranh, phòng ngừa với các loại tội phạm hoạt động ở sân bay; Chuyên đề phối hợp với các bệnh viện đấu tranh với tội phạm lừa đảo, trộm cắp móc túi, “cò mồi” hoạt động trong môi trường chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ngoài ra, Công an Hà Nội cũng triển khai đồng bộ các biện pháp, nắm chắc diễn biến tình hình hoạt động của các loại tội phạm về ma túy, kinh tế, môi trường, kịp thời có đối sách xử lý thích hợp, để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô.
Cảm ơn ông!

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 4583 số lần xem trang.

    ReplyDelete