Thursday, October 9, 2014

VIDEO &PICS:Dân oan Bắc - Trung - Nam biểu tình tại Hà Nội tố cáo tham nhũng và ruộng đất bị cướp đoạt

Trần Quang Thành (Danlambao) - Liên tục trong hai ngày 7 và 8/10/2014, hàng trăm dân oan thuộc nhiều tỉnh thành phố trong cả nước như Hà Nội, Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Đắc Nông, Đắc Lắc đã biểu tình trước trụ sở Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 46 Tràng Thi, Ban dân nguyện Quốc hội 35 Ngô Quyền, báo Nhân Dân, và nhiều cơ quan Đảng, Nhà nước tại Hà Nội đòi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả lại quyền sở hữu đất đai cho nhân dân. Bà con dân oan đã giương cao nhiều khẩu hiệu lớn yêu cầu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Nguyễn Thiện Nhân, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình đối thoại với dân để giải quyết nạn cướp đoạt ruộng đất của dân và tham nhũng đang tràn lan khắp nơi đẩy hàng chục triệu gia đình vào cảnh lầm than, đói nghèo.

Nhiều băng rôn khổ lớn đã gây sự chú ý của người dân qua lại như:

"Dân oan Đồng Linh Hải Phòng yêu cầu Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo chính quyền Hải Phòng giải quyết dứt điểm trả lại nhà ở, quyền sống, quyền làm người của người dân Đồng Linh, Đằng Giang, Ngô Quyền, TP Hải Phòng".

"Yêu cầu Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình đối thoại về bản án 103 của Tòa án tỉnh Tiền Giang vi phạm nghiệm trọng Luật tố tụng dân sự - Bản án trái pháp luật, vô đức của tòa án."




Các cuộc biểu tình đã diễn ra trong bầu không khí ôn hòa. Đáng chú ý các lực lượng công an chỉ làm phận sự giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, không cản trở những việc làm chính đáng của bà con dân oan.

Chị Trương Thị Quang, một dân oan ở tình Tiền Giang hơn 10 năm đi khiếu kiện vì đất đai, nhà cửa của chị bị tước đoạt cho biết chị rất xúc động thấy đây là lần đầu tiên các lực lượng công an không dùng bạo lực để trấn áp, đánh đập, xô đẩy, bắt bớ dân oan đi biểu tình kêu oan đòi lại quyền lợi chính đáng của mình bị tước đoạt.

Chị Quang nhắc lại hôm 3/10 khi hàng chục dân oan Tiền Giang biểu tình trước trụ sở Chính phủ ở số 2 đường Hùng Vương, lực lượng cảnh vệ chỉ làm nhiệm vụ giữ gìn an toàn địa bàn chứ không góp phần cùng các lực lượng khác dùng bạo lực bắt bớ bà con lên xe buýt như mọi lần

Chi Trương Thị Quang mong rằng các chiến sĩ công an hãy tiếp tục làm phận sự vì dân như hôm nay.

Chỉ có một điều đáng tiếc là khi bà con dân oan đến báo Nhân Dân, một cơ quân ngôn luận của Đảng tự khoe là tiếng nói của nhân dân Việt Nam để đưa đơn kêu oan nhưng đã bị nhân viên bảo vệ cản trở, đại diện Ban biên tập báo không tiếp. Quá bức xúc và thất vọng bà con đã hô vang "Đả đảo báo Nhân dân".

Sau đây là video do một dân oan ở tỉnh Tiền Giang gửi đến. Video ghi lại hình ảnh bà con dân oan Bắc Trung Nam biểu tình tại Hà Nội trong 2 ngày qua 7 và 8/10/2014.

No comments:

Post a Comment