Thursday, October 9, 2014

Hoảng sợ vì mì tôm đã chín bỗng di chuyển, ngọ nguậy như ...giun?

XUÂN HÒA 10/10/14 06:58  

(GDVN) - Sau khi cho con ăn hết bát mỳ Ba Miền, chị Huyền chết khiếp khi những sợi mì bị rơi ra ngoài trước đó bỗng ngọ nguậy và di chuyển như sinh vật sống.


Sợi mì rơi xuống nền nhà bỗng biến thành sinh vật lạ?

Theo chị Nguyễn Thị Huyền (trú tại xóm 12, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết: Trước đó chị có mua sản phẩm mì tôm ăn liền nhãn hiệu mỳ Ba Miền của Công ty TNHH Việt Hưng (đóng tại đường Phan Văn Đối, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh) tại một tiệm bán hàng hóa gần nhà về sử dụng.

Đến sáng ngày 5/10 bận đi đám cưới nên chị đã pha cho đứa con trai thứ 2 của mình 1 gói mỳ Ba Miền để cháu ăn. Khi pha gói mì vẫn bình thường không có biểu hiện gì lạ nên đứa con thứ 2 của chị đã dùng hết gói mì.

Tuy nhiên, sau khi con trai chị Huyền ăn xong thì chị nhìn thấy những sợi mỳ cháu ăn bị rơi xuống nền nhà bắt đầu cựa quậy. Không tin nên chị ngồi chờ thêm một lúc thì những sinh vật lạ trên bò đi. Khi chị Huyền lấy hai chiếc tăm giữ hai đầu sinh vật lạ trên kéo dãn ra thì sinh vật lạ rất dai, không hề đứt. Nhìn kỹ sinh vật lạ trên có màu gần giống màu sợi mì, phía phần dưới bụng có những sọc kéo dài đến hết thân, nhìn kỹ giống y hệt một con sán.

Sinh vật lạ trong gói mì Ba Miền mà chị Huyền phát hiện sau khi pha chín cho con ăn (trong khoanh đỏ)

Do đứa con đã dùng hết gói mì trên nên chị Huyền đã lo lắng gọi chồng về. Nghe thấy có sinh vật lạ trong mì tôm nhiều người dân cũng đã kéo sang xem. Để đảm bảo chắc chắn người dân và chị Huyền lấy một gói mì khác trong số mì khác mang ra pha thử. Sau đó người dân và chị Huyền cũng đã mang 3 sợi mì để trên nền nhà như những sợi mỳ bị rơi ở trước đó. Sau khoảng 30 phút 3 sợi mì trên tiếp tục ngọ ngậy và bò như những sợi mì ở gói mì trước.

“Khi tôi sang thấy những con vật lạ đó từ những sợi mì rơi trên thềm nhà chị Huyền giống như những con sán. Trông sợ lắm mà đứa con chị Huyền lại ăn hết rồi nên ai cũng lo lắng. Mì tôm gì mà đáng sợ vậy, tôi cũng hay ăn mì nhưng từ bữa đó đến nay tôi khiếp không dám ăn nữa”, chị Hằng (hàng xóm chị Huyền) chứng kiến sự việc cho biết.

Sau khi xảy ra sự việc trên gia đình chị Huyền đã gọi phản ánh lên cho Công ty TNHH Việt Hưng. Đến ngày 6/10 Công ty TNHH Việt Hưng đơn vị sản xuất sản phẩm mì tôm Ba Miền cũng đã cho người về nhà chị Huyền làm việc nhưng nhân viên của công ty này vẫn không thống nhất được cách giải quyết với gia đình chị Huyền. Đến ngày 7/9 nhân viên Công ty TNHH Việt Hưng tiếp tục về làm việc với gia đình chị Huyền. Tại cuộc làm việc này nhân viên công ty này có đưa cho gia đình chị Huyền 1 triệu đồng nhưng chị gia đình chị không lấy.


Từ sợi mì tôm bỗng chốc biến thành sinh vật lạ như sán dây và biết bò đã gây lo lắng cho gia đình chị Huyền và người dân nơi đây

“Sau khi báo tin họ có cho nhân viên về làm việc với gia đình tôi. Nhưng hôm đầu họ xin là gia đình tôi xóa hết hình ảnh và video quay lại sinh vật lạ hôm trước đó nhưng không đồng ý. Hôm sau họ lại về nói là có cả cán bộ kiểm tra chất lượng sản phẩm và họ tiếp tục xin gia đình tôi xóa hết hình ảnh và video quay hôm xảy ra sự việc. Họ giải thích là công ty đang gặp khó khăn vì sản phẩm liên tục bị nêu ra có hiện tượng này, nên sản phẩm công ty không bán được. Rồi họ đưa cho tôi 1 triệu đồng nhưng tôi không nhận. Bởi con tôi đã ăn hết gói mì giờ sức khỏe của cháu mới quan trọng. Không biết trong gói mì phát hiện sinh vật lạ ấy con tôi có ăn vào hay không. Từ hôm đó đến nay cháu cũng sợ khi nhắc đến mì tôm. Vậy mà họ chẳng quan tâm ngó ngàng hỏi thăm sức khỏe hay đưa con tôi đi kiểm tra gì cả”, chị Huyền lo lắng cho biết.

Khẳng định không phải lỗi sản phẩm

Để rộng đường dư luận sáng ngày 9/10 phóng viên báo Giáo dục Việt Nam đã có cuộc làm việc với ông Hoàng Ngọc Quynh – Nhận viên bộ phận kinh doanh của Công ty TNHH Việt Hưng. Tại cuộc làm việc ông Quynh khẳng định: “Việc mì tôm Ba Miền thành sinh vật lạ như người dân nói là hoàn toàn không có cơ sở. Việc sản xuất sản phẩm mì Ba Miền rất khắt khe và nghiêm ngặt nên không thể có chuyện xảy ra chuyện như vậy. Các sản phẩm mì tôm cũng được đưa qua nhiệt độ cao nên các nhuyễn thể như sinh vật kia không thể sống được. Trước đây tại tỉnh Hà Tĩnh sản phẩm này của chúng tôi cũng đã mắc phải tin đồn như vậy nhưng sự thật hoàn toàn khác. Có thể xảy ra hiện tượng như vậy là do người sử dụng khi sử dụng sản phẩm ăn nhưng khi sợi mì rơi xuống đó có những sinh vật khác ở đó nó rơi vào”.

Ông Quynh nghi ngờ: “Việc này có thể là một hình thức cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng sản xuất cùng một sản phẩm giống nhau. Chứ chúng tôi không dại gì mà bán rẻ thương hiệu của mình như vậy được”. Nhưng trên thực tế gia đình chị

Còn việc đưa cho gia đình chị Huyền 1 triệu đồng ông Quynh giải thích: "Đó là do công ty chúng tôi đóng tận trong miền Nam nên một dịp nhân viên công ty ra đây là rất khó. Khi khách hàng báo tin về sản phẩm như vậy chúng tôi sẵn sàng ra để gặp ngay. Còn 1 triệu đồng đó là lâu ngày mới có dịp ra nên tiện dịp này chúng tôi trao phần quà 1 triệu đó cho gia đình chị Huyền để bày tỏ sự tri ân đã dùng sản phẩm của chúng tôi. Còn sản phẩm của chúng tôi không thể có lỗi như vậy nên không thể gọi đó là tiền bồi thường do lỗi sản phẩm. Hôm gia đình chị Huyền báo tin chúng tôi cùng với cán bộ quản lý chất lượng sản phẩm của địa phương cũng đã xuống kiểm tra”.

Tuy cách giải thích của ông Quynh là vậy nhưng đến nay việc sản phẩm mì tôm Ba Miền xuất hiện sinh vật lạ vẫn đang gây hoang mang cho người dân. Hiện nhiều người dân tại nơi xảy ra sự việc cho biết, sau khi có hiện tượng trên họ đã không dám sử dụng mì tôm Ba Miền nữa. Người dân cũng mong muốn các đơn vị chức năng sớm vào cuộc làm rõ sự việc trên để người dân yên tâm.

No comments:

Post a Comment