Sunday, October 12, 2014

Trưởng Đặc khu Hong Kong: Vạn bất đắc dĩ mới giải tán biểu tình

Theo Reuters, khi trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Cable TV sáng 12/10, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh cho biết ông không muốn tiến hành giải tán biểu tình "Chiếm Trung tâm" trừ trường hợp vạn bất đắc dĩ.
Người biểu tình tiếp tục phong tỏa đường phố ở Hong Kong ngày 9/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Theo ông Lương Chấn Anh, nếu cuối cùng phải giải tán biểu tình, phía cảnh sát sẽ sử dụng vũ lực ở mức độ thấp nhất và không muốn các sinh viên bị thương.

Bên cạnh đó, ông Lương Chấn Anh cho rằng "Chiếm Trung tâm" là “phong trào quần chúng mất kiểm soát”, không phải là “cách mạng”.

Trưởng đặc khu Hong Kong còn nói ông biết rõ yêu cầu đối với dân chủ của những người "Chiếm Trung tâm" và các sinh viên trẻ song họ không nên hy sinh và xâm phạm quyền lợi của người khác.

Ông Lương Chấn Anh khẳng định sẽ không từ nhiệm và cho hay chính quyền có thành ý đối thoại với Hiệp hội Sinh viên Hong Kong (HKFS).

Ông bày tỏ hy vọng đối thoại giữa HKFS với chính quyền sẽ hướng tới việc thực hiện tổng tuyển cử bầu Trưởng Đặc khu vào năm 2017 và tiền đề đối thoại là Luật Cơ bản cũng như các Quyết định liên quan của Thường vụ Quốc hội Trung Quốc./.
Chủ Nhật, ngày 12/10/2014 - 20:50
Theo Vietnam+

No comments:

Post a Comment