Sunday, October 12, 2014

Quân đội Trung Quốc ‘khiếm khuyết’ trong huấn luyện

THƯỢNG HẢI, Trung Quốc (Reuters) - Các khuyết điểm trong chương trình huấn luyện quân đội Trung Quốc là mối đe dọa cho khả năng chiến đấu và chiến thắng nếu quốc gia này có chiến tranh, theo tờ báo chính thức của quân đội Trung Quốc hôm Chủ Nhật.


Ðơn vị tuần tra trên sông Huangpu, Thượng Hải, của Quân Ðội Trung Quốc.
(Hình: Johannes Eisele/AFP/Getty Images)

Giới lãnh đạo quân đội Trung Quốc đã gửi đến các đơn vị một tài liệu, liệt kê 40 khuyết điểm trong các chương trình huấn luyện hiện nay, theo tờ Quân Ðội Nhân Dân trong bài viết đăng tải trên trang nhất.

“Các vấn đề này phản ánh khuyết điểm trong quân đội chúng ta. Nếu không nhanh chóng giải quyết, sẽ ảnh hưởng và cản trở khả năng chiến đấu,” theo tờ báo, trích thuật tin từ bộ tổng tham mưu quân đội Trung Quốc.

Chủ tịch nhà nước Trung Quốc, ông Tập Cận Bình, đã thúc đẩy việc gia tăng khả năng chiến đấu của đạo quân gồm 2.3 triệu người của Trung Quốc, đông đảo nhất thế giới, và cũng gia tăng nỗ lực canh tân quân đội vốn đang phô trương sức mạnh quân sự trong các cuộc đối đầu tranh chấp biển đảo ở cả vùng biển phía Ðông và phía Nam.

Hồi đầu năm nay, nhiều sĩ quan còn tại chức cũng như đã về hưu, cùng các cơ quan truyền thông nhà nước, đã đặt vấn đề là liệu quân đội nước này có thể chiến đấu được hay không vì tình trạng tham nhũng quá trầm trọng. Trong các cuộc thanh trừng tham nhũng do Tập Cận Bình khởi xướng đã lộ ra tình trạng hối lộ để được thăng cấp và đưa và các chức vụ béo bở trong hàng ngũ quân đội Trung Quốc.

Giới hữu trách quân sự cho hay các khuyết điểm đã được tìm ra sau các cuộc tập trận, kể cả tập trận với quân đội ngoại quốc. (V.Giang)
10-12-2014 5:14:28 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment