Thursday, October 30, 2014

Thanh Hóa: Một huyện phát hiện gần 160 hồ sơ cán bộ "có vấn đề”

(Dân trí) - Mới đây, trong quá trình kiểm tra, rà soát về hồ sơ cán bộ, Phòng Nội vụ huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã phát hiện 158 bộ hồ sơ cán bộ có sai lệch, cần phải xem xét lại.

Đó là kết quả trong đợt rà soát hồ sơ của 694 cán bộ, công chức cấp xã vừa qua trên địa bàn huyện Hậu Lộc. Đây là nhiệm vụ được thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa nhằm góp phần nâng cao ý thức của cán bộ, công chức trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về sử dụng văn bằng, đồng thời phòng ngừa các vi phạm phát sinh trong việc cấp và sử dụng văn bằng.
Bằng tốt nghiệm THPT đi mượn của ông Hoàng Văn Đồng.
Bằng tốt nghiệm THPT "đi mượn" của ông Hoàng Văn Đồng.
Theo đó, những lỗi được phát hiện qua đợt kiểm tra, rà soát như: Ngày tháng năm sinh trong bằng cấp không khớp với hồ sơ bảo hiểm, ngày tháng bị tẩy xóa…
Đặc biệt, dư luận đã từng phản ánh về trường hợp của ông Hoàng Văn Đồng - Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc - mượn bằng cấp 3 của anh vợ để thăng quan. Hành vi của ông Đồng đã bị “lật tẩy”, UBND huyện Hậu Lộc cũng đã ra quyết định cách chức ông này sau khi tiến hành thanh, kiểm tra sự việc.
Bên cạnh đó, ông Trần Thanh San - Bí thư Đảng ủy xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc - cũng bị dư luận phản ánh chưa có bằng THPT. Bản thân ông San cũng thừa nhận không có bằng THPT. Năm 1986 ông đi học Trường Trung cấp pháp lý Thanh Hóa, sau đó về đảm nhiệm các chức vụ tại xã này.
Theo lý giải của ông San thì bằng Trung cấp pháp lý của ông được xác định tương đương như bằng THPT nên không phải đi học nữa. Hiện Huyện ủy Hậu Lộc đang tiến hành xác minh, làm rõ về bằng cấp đối với ông Trần Thanh San theo phản ánh.
Đặc biệt, dư luận đang rất hoài nghi về vấn đề hồ sơ của ông Nguyễn Văn Luật, Huyện ủy viên, Chánh thanh tra huyện Hậu Lộc. Qua tìm hiểu được biết, năm 2001, ông Luật tốt nghiệp Trung cấp Hành chính tại chức, trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa. Đến năm 2002, ông Luật mới làm đơn đi xin học cấp 3 bổ túc văn hóa và mới có bằng cấp 3.
Hiện huyện ủy Hậu Lộc đang tiến hành kiểm tra vấn đề bằng cấp của ông Nguyễn Văn Luật.
Hiện huyện ủy Hậu Lộc đang tiến hành kiểm tra vấn đề bằng cấp của ông Nguyễn Văn Luật.
Liên quan đến vấn đề này, ngày 23/4/2014, Huyện ủy Hậu Lộc đã có kết quả kiểm tra, ông Luật có bằng tốt nghiệp THPT (hệ bổ túc) do Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa cấp ngày 25/9/2002 tại Hội đồng thi Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Triệu Sơn. Tuy nhiên, năm 2001 ông này đã có bằng Trung cấp Hành chính tại chức.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Dưỡng - Trưởng phòng Nội vụ huyện Hậu Lộc - khẳng định, 158 hồ sơ nêu trên có sai lệch cần phải xem xét lại. Huyện sẽ tổ chức họp để những cán bộ có hồ sơ bị sai lệch hoặc không có bằng cấp 3 phải giải trình cụ thể. Nếu có sai phạm, huyện sẽ xử lý nghiêm.
Ông Nguyễn Văn Ấp, Bí thư Huyện ủy Hậu Lộc cho biết, Ủy ban Kiểm tra huyện đang kiểm tra lại những thông tin trên, chưa có kết luận.
Thứ Tư, 29/10/2014 - 07:41
Duy Tuyên

No comments:

Post a Comment