Thursday, October 30, 2014

Nhiều trang web ở Việt Nam bị phạt tiền, tước giấy phép

Việt Nam dường như đã siết chặt hơn các trang web tiếng Việt được cấp phép ở trong nước.
Việt Nam dường như đã siết chặt hơn các trang web tiếng Việt được cấp phép ở trong nước.
VOA-30.10.2014
Chính quyền Việt Nam hôm qua đã ban hành quyết định xử phạt đối với hai trang web vì bị coi là “phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc”.
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã phạt tiền 60 triệu đồng đối với Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC vì đã cho đăng bài viết "Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng” trên trang thông tin điện tử của công ty này. VASC cũng bị tước quyền sử dụng giấy phép một tháng.
Ngoài ra, một đơn vị khác là công ty Cổ phần Công nghệ EPI cũng bị phạt 10 triệu đồng vì đăng lại bài báo vừa kể.
Bài báo vừa kể có đoạn: “Bởi lười lao động và chỉ thích tiêu tiền nên các tệ nạn ở Hải Phòng chắc chẳng đâu bằng. Các băng nhóm giang hồ cũng từ đây mà ra. Sống trong một môi trường đó làm sao tránh khỏi sự ảnh hưởng. Chắc các bạn hẳn không quên vụ án Dung Hà? Cũng là gái Hải Phòng đấy”.
Trong bối cảnh các thông tin được chia sẻ rộng rãi và mau chóng trên các trang mạng xã hội, Việt Nam thời gian qua dường như đã siết chặt hơn các trang web tiếng Việt được cấp phép ở trong nước.
Hôm 24/10, Công ty cổ phần Công nghệ APPVL đã bị xử phạt 205 triệu đồng và bị thu hồi giấy phép vì đã “cung cấp, trao đổi, đưa tin có nội dung tin xuyên tạc lịch sử, xúc phạm anh hùng dân tộc”.
Hơn hai tháng trước, Báo điện tử Tri thức trẻ (trực thuộc Hội tri thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam) bị phạt 207 triệu đồng, tạm đình chỉ hoạt động trong vòng ba tháng vì viết “Gái miền Tây và 3 chữ 'N' nổi danh thiên hạ.”
Báo chí trong nước dẫn lời Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Sơn nói rằng việc “xử lý các sai phạm, đặc biệt là thông tin trên mạng, nhằm làm lành mạnh hóa đời sống báo chí”.
Nguồn: Bộ Thông tin và Truyền thông, Tin tức, ANTV

No comments:

Post a Comment