Monday, October 6, 2014

Người biểu tình Hồng Kông phớt lờ cảnh báo

Ngày 6.10, đám đông vẫn phong tỏa các con đường dẫn vào trụ sở chính quyền Hồng Kông ở khu Kim Chung, chỉ chừa một lối hẹp cho công chức đến làm việc, theo tờ South China Morning Post (SCMP).

 
Nhiều người biểu tình xuống đường ở Vượng Giác ngày 6.10 - Ảnh: AFP

Hành động này cho thấy người biểu tình vẫn phớt lờ tối hậu thư do Trưởng đặc khu Lương Chấn Anh đưa ra trước đó. Cụ thể, ông Lương đặt ra thời hạn là tới 4 giờ sáng 6.10, người biểu tình phải rời khỏi khu vực trên, nếu không sẽ triển khai “các biện pháp cần thiết để khôi phục trật tự”.

Đến tối qua, giới chức lại khẳng định sẽ không có thêm hành động mạnh tay mà sẽ tiếp tục thương lượng với người biểu tình về khả năng tiến hành đàm phán chính thức. Tại một điểm nóng khác là Vượng Giác cũng còn hàng trăm người xuống đường, dù một số thủ lĩnh biểu tình kêu gọi rút đi để bảo đảm an toàn.

Trong ngày 6.10, cảnh sát thông báo đã có 37 người bị bắt và 27 nhân viên công lực bị thương do các vụ ẩu đả ở Vượng Giác. Tại khu này, cảnh sát phát hiện 25 con dao, SCMP dẫn một số nguồn tin cho biết. Cũng theo SCMP, 50 người ở Trung Quốc đại lục, trong đó có nhiều luật sư và học giả, ra tuyên bố ủng hộ người biểu tình Hồng Kông và kêu gọi tiến trình dân chủ ở đại lục.

07/10/2014 00:18
Văn Khoa
Theo Thanh Niên

No comments:

Post a Comment