Wednesday, October 1, 2014

Cùng cực, nhiều người nghèo tìm đến cái chết

VIỆT NAM (NV) - Khốn khó, bệnh tật, không tài sản tiền bạc, sống không lo nổi cái ăn mà còn bị người đời lừa gạt, thời gian gần đây nhiều người nghèo bế tắt trong cuộc sống đã tự tìm đến cái chết. 


Hiện trường nơi ông Dũng trầm mình. (Hình: báo Tiền Phong)

Theo báo Tiền Phong, sáng ngày 3 tháng 9, nhiều người đi đường nhìn thấy một người đàn ông bán vé số băng qua đường, định đâm đầu vào xe hơi để tự tử trên quốc lộ 1A, thuộc phường 6, thành phố Cà Mau, nhưng người dân đã kịp thời can ngăn.

Thế nhưng ngay sau đó, ông này đã lội ra giữa kênh xáng Cà Mau-Bạc Liêu rồi trầm mình tự vẫn.

Một số người dân nhảy xuống kênh để cứu nhưng không thành. Tới 5 giờ chiều cùng ngày, mọi người mới vớt được thi thể của nạn nhân và xác định là ông Nguyễn Tiến Dũng (43 tuổi) quê Nam Ðịnh.

Những người dân ở gần phòng trọ của ông Dũng cho biết, ông bán vé số dạo các tỉnh, vừa xuống Cà Mau chưa đầy một tháng.

Theo ông Ðinh Thiên Tám, bán vé số dạo ở gần phòng trọ ông Dũng cho biết: Khoảng 3 ngày trước, ông Dũng bị một người dùng vé số giả lừa mất 2 triệu đồng.” Ông Dũng phải vay tiền để mua cơm ăn. Vé số ế ẩm nên ông ấy không có tiền để trả nợ,” ông Tám buồn bã nói.

Mất tiền, sống trong cảnh túng thiếu trăm bề, lại tha phương cầu thực nên ông Dũng tỏ ra bế tắc và rồi quyết định quyên sinh.

Trước đó, ngày 24 tháng 9, tại xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa, người dân tìm thấy thi thể hai mẹ con trong tư thế treo cổ lên cành cây giữa rừng luồng cách trung tâm bản khoảng 300m. Nạn nhân là chị Vi Thị Tiếp (19 tuổi) và con trai Vi Xuân Tình (2 tuổi).

“Mẹ con Tiếp bỏ nhà đi từ cách đây ba ngày. Chánh quyền và người thân đã đi tìm nhưng không thấy. Chồng và bố mẹ chồng Tiếp đều mắc bệnh tâm thần, không có khả năng lao động. Cháu Tình là con riêng của Tiếp. Rất có thể do chán nản, bế tắt trong cuộc sống, nạn nhân đã đưa con nhỏ tìm đến cái chết!” ông Lữ Hồng Hắng, chủ tịch xã Sơn Thủy nhận định.

Theo bà Nguyễn Vân Anh, chủ tịch trung tâm Phòng Chống Khủng Hoảng Tâm Lý, thì ở Việt Nam số vụ tự tử đang gia tăng nhanh chóng. Cứ 10,000 người thì cho thấy 7.1% người nghĩ đến chuyện tự tử, 25% đã tìm cách kết thúc cuộc sống. Nguyên do bần cùng, cộng với đó là khủng hoảng niềm tin đã khiến cho nhiều cá nhân trong xã hội tìm đến hành động tự vẫn. (Tr.N)

09-30- 2014 7:12:29 PM

No comments:

Post a Comment