Monday, September 15, 2014

Trung Quốc: Công an truy lùng thầy giáo đánh bể sọ học sinh

BẮC KINH, Trung Quốc (IBT) - Công an Trung Quốc hiện đang truy lùng một thầy giáo vì đã đánh đập tàn bạo bốn học sinh trong lớp của ông ta.


Nhiều học sinh ở Trung Quốc phải đối mặt với nạn bạo hành trong trường học. (Hình minh họa: Getty Images)

Thầy giáo này, tên Lei Mingxing, dạy môn vẽ ở một trường tại thành phố Ankang thuộc tỉnh Thiểm Tây, đã đánh một học trò trong số này đến nứt sọ.

Cả bốn đều được đưa vào bệnh viện sau khi một giáo viên khác tình cờ nhìn thấy em nhỏ nằm co quắp trong lớp học, người đầy máu. Các em này ở trong trường chỉ gồm có 22 học sinh với em lớn nhất là 7 tuổi.

Giáo viên Wang Qin kể lại là ông nghe thấy tiếng khóc khi đi ngang qua lớp của ông Lei nên bước vào.

“Tôi nhìn thấy các học trò ở dưới sàn, rất sợ hãi và đầy máu, tôi không hiểu điều gì đã đưa đến hành động này. Ông ta từ trước tới nay là người thầy rất tốt. Ðây là một trường nhỏ, chỉ có 22 học sinh, do đó đây thật là điều kinh hoàng,” ông Wang cho biết.

Ông Wang nói thêm thầy giáo Lei “từng dạy ở đây nhiều năm và chưa bao giờ có thái độ hung bạo.”

Các điều tra viên nói rằng thầy giáo Wang bỏ chạy trên xe gắn máy và hiện đang ẩn núp trong khu rừng bên ngoài thành phố.

Một giới chức công an, Deng Mingshan, cho hay, “Chúng tôi tìm thấy vết bánh xe, dấu chân và vỏ các chai rượu. Chúng tôi đang bao vây khu rừng. Chúng tôi đã nói chuyện với các em học sinh và chúng cho hay là không hiểu tại sao ông ta làm vậy. Ông ta chỉ gọi chúng vào lớp rồi bắt đầu đánh chúng.” (V.Giang)
09-15-2014 2:41:53 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment