Monday, September 15, 2014

Thanh tra Giao thông bị uy hiếp vì... không đúng quy trình

(Baodatviet) - Mới đây xảy ra vụ việc nhân viên của hãng xe la hét, nhảy vào xe của Thanh tra Giao thông cướp tài liệu, nguyên nhân do không đúng quy trình...
Một clip ghi lại cảnh nhân viên của hãng “xe vua” Thành Bưởi la hét, nhảy vào xe của Thanh tra Giao thông Sở GTVT Lâm Đồng cướp lại tài liệu giữa chốn đông người.
Chiều ngày 15/9, PV có cuộc trao đổi với ông Trương Hữu Hiệp -Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng, ông Hiệp cho biết: "Theo thông tin trên thì ở Lâm Đồng không có "xe vua" đâu. Ở đây chúng tôi quản lý nghiêm túc đâu có xe nào hoạt động mà không theo pháp luật.

Thanh tra Giao thông Lâm Đồng bị hãng 'xe vua' uy hiếp
Thanh tra Giao thông Lâm Đồng bị hãng 'xe vua' uy hiếp

Việc xe Thành Bưởi có hành động nhảy lên xe, cướp tài liệu của Thanh tra, phía Thanh tra cũng có một số sơ suất ở chỗ trạm Đồng Nai với Lâm Đồng. Vì vậy mà họ bức xúc nhưng cái này phía thanh tra cũng xử lý xong rồi.
Thêm nữa phía nhà xe cũng không nên có hành động như vậy. Dù đúng hay sai thì pháp luật sẽ xử. Sau đó có chấn chính lại quy trình làm việc của đoàn thanh tra cho phù hợp thì họ cũng chấp hành thôi.
Nguyên nhân dẫn đến những bức xúc là họ thấy Thanh tra Bộ làm không đúng quy trình nên nhà xe phản ứng thôi".
Như thông tin đưa trước đó trên tờ Tiền Phong, sự việc xảy ra tại địa bàn huyện Đức Trọng – Lâm Đồng tối 10/8 khi thanh tra Bộ GTVT và thanh tra sở GTVT Lâm Đồng tiến hành kiểm tra xe 53S - 9113 của Thành Bưởi.
Thanh tra giao thông đã xác định xe này chạy sai hành trình, dừng đón khách sai vị trí nhưng lái xe và phụ xe không những không chịu chịu ký vào biên bản vi phạm và còn có hành vi chống đối lực lượng chức năng:
Clip cho thấy, lái và phụ xe và một người lạ mặt sau khi hò hét, lôi kéo đám đông đã nhảy hẳn vào trong xe công vụ của Thanh tra giao thông tỉnh Lâm Đồng để cướp lại giấy tờ.

Đúng quy trình, công trình vẫn lún

Đây có lẽ là lần đầu tiên xảy ra sự cố mà nguyên nhân là do làm không đúng quy trình. Bởi dư luận mới chỉ biết: Đúng quy trình đường vẫn lún hay đúng quy trình tai nạn giao thông vẫn tăng...
Cụ thể, tại cuộc họp ngày 3/6, về chất lượng công trình giao thông, Bộ trưởng GTVT - Đinh La Thăng trăn trở rằng: Các cơ quan chức năng đều báo cáo là làm rất tốt, đúng quy trình, quy phạm, nhưng tại sao công trình vẫn lún, chất lượng kém.
Đường cao tốc xuống cấp trầm trọng
Đường cao tốc xuống cấp trầm trọng

Về vấn nạn tai nạn giao thông, trước phát biểu rằng các xe gây tai nạn đều "được đăng kiểm đạt chuẩn", và công tác sát hạch lái xe "rất chặt chẽ", Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu kiểm tra nơi đăng kiểm các xe và nơi đào tạo tài xế gây tai nạn nghiêm trọng.
Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận định, tình hình tai nạn giao thông rất phức tạp, số vụ giảm song số người chết tăng, đặc biệt các vụ tai nạn nghiêm trọng tăng cao.
“Rõ ràng các biện pháp an toàn giao thông chưa hiệu quả. Tất cả đúng hết mà tai nạn vẫn xảy ra, chúng ta không thể thờ ơ trước những gì đang diễn ra. Phải rà soát các giải pháp trước mắt và lâu dài, tập trung hết sức quyết liệt”, ông Thăng nói.
Thứ Ba, 16/09/2014 06:38
Thu Hà

No comments:

Post a Comment