Tuesday, September 16, 2014

TPHCM:Xuất hiện một số đường dây mại dâm “gái gọi hạng sang”

(Dân trí) - TPHCM tiếp tục xuất hiện một số đường dây mại dâm “gái gọi hạng sang” với những người xưng danh là diễn viên, người mẫu tham gia bán dâm với giá hàng ngàn USD; hoạt động mại dâm nam, mại dâm đồng tính nam, mại dâm có yếu tố người nước ngoài ngày càng tăng...

“Hoạt động mua bán dâm diễn ra không chỉ bằng hành vi giao cấu giữa kẻ mua và người bán tại khách sạn, nhà hàng… mà phổ biến là các hành vi khiêu dâm, kích dục tại các điểm kinh doanh cà phê, hớt tóc gội đầu, xông hơi, cạo gió giác hơi, spa chăm sóc da…”.

Đó là nhận định của UBND TPHCM trong báo cáo tổng kết 10 năm thi hành Pháp lệnh phòng, chống mại dân gửi Bộ Lao đông – Thương binh và Xã hội, ngày 15/9

Tiếp tục xuất hiện một số đường dây mại dâm “gái gọi hạng sang”
Các đối tượng điều hành đường dây mại dâm “ngàn đô” bị Công an TPHCM phối hợp cùng một số đơn vị nghiệp vụ triệt phá vào tháng 6/2012.

Theo UBND TPHCM, trong những năm qua, tình hình tệ nạn mại dâm trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến phức tạp, biểu hiện dưới nhiều hình thức kinh doanh trá hình, thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi, gây nhiều bức xúc trong cộng đồng dân cư.

Gần đây, TP tiếp tục xuất hiện một số đường dây mại dâm “gái gọi hạng sang” với những người xưng danh là diễn viên, người mẫu tham gia bán dâm với giá hàng ngàn USD; đồng thời, hoạt động mại dâm nam, mại dâm đồng tính nam, mại dâm có yếu tố người nước ngoài và xuất cảnh ra nước ngoài ngày càng tăng, cá biệt tại một số cơ sở Spa có biểu hiện hoạt động mại dâm đồng tính của giới “gay”.

Hiện tượng chào hàng, môi giới mại dâm trên mạng Internet, giao dịch qua điện thoại di động diễn ra ngoài tầm kiểm soát của các cơ quan chức năng; hoạt động mại dâm ở một số công viên, tuyến đường, nơi công cộng, nay có chiều hướng công khai và đa dạng hơn như: sử dụng phương tiện xe máy di chuyển trên đường phố mời chào khách đi đường mua dâm.

Bên cạnh những đối tượng mại dâm do trình độ học vấn thấp, hoàn cảnh gia đình khó khăn, vì sinh kế phải sa vào con đường mại dâm, hiện nay đã xuất hiện những đối tượng có học thức, nghề nghiệp vì muốn đổi đời, đua đòi lối sống hưởng thụ, sẵn sàng bán rẻ nhân phẩm của bản thân để hoạt động mại dâm.

Trong thời gian qua, lực lượng công an phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức truy quét bắt 4.468 đối tượng liên quan đến mại dâm nơi công công cộng; tiến hành điều tra, khám phá gần 2.000 vụ vi phạm mại dâm tại cơ sở kinh doanh dịch vụ, bắt 7.699 đối tượng, trong đó có gần 3.000 đối tượng bán dâm.

Theo số liệu thống kê đến cuối năm 2013, trên địa bàn thành phố có 58 điểm, tụ điểm, tuyến đường có phát sinh tệ nạn mại dâm. Qua kết quả khảo sát, điều tra thống kê, trên địa bàn thành phố có khoảng 15.200 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội với 17.614 tiếp viên nữ làm việc. Trong đó, số người nghi bán dâm tại cơ sở kinh doanh dịch vụ khỏa 5.500 người và số người nghi bán dâm tại nơi công cộng là 200 người.

Bên cạnh đó, TPHCM cũng kiến nghị Trung ương bổ sung các quy định xử lý đối với các hành vi mại dâm nam, mại dâm đồng tính, chứa chấp, sử dụng phương tiện khiêu dâm, kích dục tại cơ sở kinh doanh dịch vụ; ban hành chính sách hỗ trợ cho người bán dâm hoàn lương hòa nhập cộng đồng và ổn định cuộc sống; tăng cường các biện pháp ngăn chặn trình trạng môi giới, chào hàng mại dâm qua website, blog cá nhân và các hình thức khác trên mạng.
Thứ Ba, 16/09/2014 - 12:20
Quốc Anh

No comments:

Post a Comment