Tuesday, September 16, 2014

Hơn 100 người ngộ độc trong đám tang, người còn lại vẫn ngồi nhậu

Mặc dù người thân, hàng xóm của mình bị ngộ độc trong cùng bữa nhậu nhưng những người chưa bị vẫn tiếp tục ngồi nhậu. Chỉ đến khi cơ quan chức năng vào cuộc động viên, những người này mới giải tán.

Bữa nhậu trong đám tang của người địa phương (ảnh minh họa)
Bữa nhậu trong đám tang của người địa phương (ảnh minh họa)

Chiều 16/9, ông Nguyễn Văn Đang, Chi cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh Gia Lai cho biết, khoảng 17h chiều 17/9, gia đình ông Rơ lan Gong (trú làng Gong, xã Chư Pơng, Chư Sê, Gia Lai) làm thịt một con bò lớn để tổ chức đám ma cho người thân. Đến khoảng 23h cùng ngày, người dân trong làng và người thân của ông Gong kéo đến ăn nhậu chia buồn.
Cuộc nhậu kéo dài đến khoảng 16h ngày hôm sau thì có một số người xuất hiện triệu chứng- buồn nôn, ỉa chảy, sốt, đau đầu. Những người có biểu hiện trên được đưa đến Trung tâm y tế xã Chư Pơng điều trị, những người còn lại chưa bị gì vẫn tiếp tục ở lại nhậu tại đám ma theo phong tục. Và những người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm tiếp tục gia tăng.

Nhận được tin báo, ngày 15/9, Chi cục VSATTP tỉnh phối hợp với UBND huyện, xã, Trung tâm y tế tỉnh, huyện xuống tận nơi xảy ra sự việc kiểm tra. Tại đây, có hơn 30 người bị ngộ độc nặng được Đoàn chuyển lên Trung tâm y tế huyện điều trị, những người còn lại nhẹ hơn được điều trị ở Trung tâm y tế xã.

Mặc dù có đến 114 người tham gia ăn uống tại đám tang bị ngộ độc nhưng những người còn lại vẫn bám trụ ở đám tang tiếp tục ăn nhậu theo phong tục người địa phương. Chính vì vậy, Đoàn liên ngành đã phải động viên, giải thích cho người dân hiểu để họ giải tán. Đến sáng ngày 16/9, toàn bộ người dân đã giải tán khỏi đám tang.
Chi cục VSATTP tỉnh cũng đã lấy mẫu thức ăn tại đám tang để kiểm nghiệm, xem nguyên nhân xuất phát từ đâu. Ông Đang cho biết thêm, có 114 người bị ngộ độc và tính đến chiều 16/9, đã có một số người bình phục và không có người tử vong.

16/09/2014

Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=971285#ixzz3DVR13uh0
doc tin tuc www.xaluan.com

No comments:

Post a Comment