Wednesday, September 24, 2014

Phi cơ không người lái Mỹ giết 10 phiến quân ở Pakistan

ISLAMABAD, Pakistan (AP) - Một phi cơ không người lái tình nghi là của Mỹ hôm Thứ Tư đã bắn bốn hỏa tiễn vào một chiếc xe chở theo các phiến quân gốc Uzbek và địa phương, trong khu vực sinh sống bộ tộc thiểu số trong vùng Tây Bắc Pakistan, làm thiệt mạng 10 người.


Mỹ thường sử dụng máy bay không người lái trong các phi vụ tấn công bí mật. (Hình: Getty Images)

Các giới chức tình báo Pakistan cho hay chiếc xe bị trúng hỏa tiễn khi ở trong thị trấn Datta Khel của Pakistan tại North Waziristan, chỉ còn cách biên giới Afghanistan khoảng 500 m.

Có cả thành phần phiến quân Uzbek và địa phương trên chiếc xe này, theo giới hữu trách.

Phi cơ không người lái của Mỹ thường được sử dụng trong các cuộc tấn công nhắm vào thành phần phiến quân trong khu vực North Waziristan, nơi ẩn náu của thành phần phiến quân có liên hệ với al-Qaeda cũng như các nhóm nổi dậy địa phương, để từ nơi này mở các cuộc tấn công ở cả hai bên biên giới.

Các vụ oanh kích bằng phi cơ không người lái thường gây ra phản ứng phẫn nộ trong dư luận Pakistan, với nhiều người coi đây là sự vi phạm chủ quyền Pakistan cũng như khả năng gây ra tổn thất cho thường dân.

Bộ Ngoại Giao Pakistan đưa ra bản thông cáo lên án vụ tấn công mới nhất, nói rằng đây là điều không cần thiết vì quân đội quốc gia này đang mở chiến dịch hành quân lớn để tiêu diệt phiến quân trong khu vực.

Quân đội chính phủ cho hay đã giết được khoảng hơn 1,000 phiến quân từ khi chiến dịch tiễu trừ khởi sự hồi giữa Tháng Sáu. Tuy nhiên điều này rất khó kiểm chứng vì địa thế xa xôi hiểm trở của khu vực giao tranh. (V.Giang)

09-24-2014 3:19:41 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment