Monday, August 25, 2014

Vụ CSGT bắn nhau: Sáng mai xét xử đại úy bắn cấp trên



Thứ Hai, ngày 25/08/2014 20:30 PM (GMT+7)
Mâu thuẫn xuất phát tại quán karaoke, nguyên đại úy CSGT đã dùng súng bắn chết nguyên thiếu tá cấp trên của mình. Phiên tòa dự kiến thu hút đông đảo phóng viên tham dự
Dự kiến 8 giờ sáng mai (25/8), TAND tỉnh Đồng Nai sẽ xét xử sơ thẩm bị cáo Ngô Văn Vinh (tự Vinh “đen”), nguyên đại úy Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre, Phòng CSGT đường sắt đường bộ Công an tỉnh Đồng Nai về tội “Giết người trong trạng thái bị kích động mạnh”. Đây là vụ án đặc biệt được dư luận chú ý.
Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ ngày 22/9/2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn (Phó trạm CSGT Suối Tre) rủ bạn bè, trong đó có Trương Thành Chí (Trúc) đi nhậu. Sau khi nhậu xong, nhóm của Sơn vào quán Hân Linh (thị xã Long Khánh) hát karaoke thì gặp nhóm bạn của đại úy Ngô Văn Vinh cũng hát ở đây.
Khi nghe có Sơn, Vinh cùng Phạm Lê Ngọc Long (cán bộ Trạm CSGT Suối Tre) qua chào xã giao. Vinh ngồi cạnh Chí và hỏi: “Lúc này nghe nói mày làm ăn được lắm, còn thằng anh mày thì sao?”. Chí liền nói “Mày học chung với tao một lớp, có khi nào tao nói về thằng Vinh không mà mày kêu anh tao bằng thằng. Mày biết anh tao bao nhiêu tuổi chưa ?”.
Nghe vậy, Vinh liền đưa ly mời Chí uống thì bị Chí dùng ly bia đập thẳng vào mặt, trúng sống mũi khiến Vinh bị chảy máu. Thấy vậy, mọi người can ngăn và bỏ ra ngoài, chỉ còn mình Vinh trong phòng.
Vụ CSGT bắn nhau: Sáng mai xét xử đại úy bắn cấp trên - 1
Trụ sở Trạm CSGT Suối Tre – Đồng Nai
Lát sau, Sơn và Long quay vào phòng thì Vinh nói với Sơn: “Tao với mày là đồng đội với nhau, mày không bênh tao mà bênh người ngoài”. Sơn nói lại: “Anh nó mà mày kêu bằng thằng thì nó đánh mày phải rồi”. Nghe vậy, Vinh đấm vào cổ anh Sơn một cái thì Long lại vào can ngăn và kéo Sơn ra ngoài.
Sau vụ xô xát, Vinh bỏ về cơ quan (thị xã Long Khánh), lên phòng tập thể (lầu 2) lấy khẩu súng K59 do đơn vị cấp làm nhiệm vụ, rồi đi xuống lầu 1. Khi đến phòng nghỉ của thiếu tá Sơn, Vinh đập cửa thì anh Trương Học Lâm (người giữ xe tại Trạm CSGT Suối Tre) đang ngủ bên trong ra mở cửa. Vinh nói với Lâm điện thoại kêu Sơn về gấp nhưng Lâm không gọi mà giả vờ bấm số nhắn tin cho Sơn biết sự việc và khuyên không nên về đơn vị.
Đến 17 giờ cùng ngày, anh Sơn cùng nhóm bạn về đến cơ quan. Lâm liền can ngăn nhưng Sơn vẫn lên phòng nghỉ. Thấy Vinh, anh Sơn bước đến và nói: “Vinh đen, mày kiếm tao, mày ngon mày bắn tao đi?”. Rồi dùng tay đấm 3 cái vào mặt, vào đầu Vinh.
Vinh lấy khẩu súng ra thì Sơn xông vào vật đánh và đè Vinh xuống để tước khẩu súng. Thượng úy Đoàn Thanh Phú ngồi giường kế bên nhảy vào can ngăn. Trong lúc Sơn giằng co để lấy khẩu súng trên tay Vinh làm súng phát nổ 2 phát, trong đó có 1 phát trúng vào hông thượng úy Phú. Lúc này, Sơn và Vinh vẫn giằng co khẩu súng. Vinh bắn thêm 4 phát, 2 phát trúng trần nhà, 2 phát trúng vào người anh Sơn làm anh Sơn gục xuống nền nhà. Lâm xông vào chụp tay anh Vinh thì súng nổ thêm 2 phát nữa nhưng không trúng ai. Sau đó, Chí lấy khẩu súng rớt dưới nền nhà giao nộp cho cán bộ Trạm CSGT Suối Tre.
Sơn được đưa đi cấp cứu, nhưng đến 19 giờ 40 phút cùng ngày đã tử vong.
Cát Tường (Khampha.vn)

No comments:

Post a Comment