Monday, August 25, 2014

Hà Nội: Dịch vụ công giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp


(Dân trí) - Chiều 25/8 tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội tổ chức công bố bộ dịch vụ công gồm 11 thủ tục giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) thí điểm cơ chế một cửa tại Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội.

Các đại biểu tham quan nơi tiếp nhận thủ tục hành chính một cửa về BHTN.Các đại biểu tham quan nơi tiếp nhận thủ tục hành chính một cửa về BHTN.
Tại buổi công bố, ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - nhấn mạnh, một trong những tiêu chí đánh giá chỉ số cạnh tranh của Thủ đô chính là việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, trong đó có việc thực hiện giải quyết chế độ chính sách BHTN.
Bộ dịch vụ công gồm 11 thủ tục hành chính mới ban hành trong giải quyết chế độ BHTN, gồm: Đăng ký BHTN, đề nghị hưởng BHTN, thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng, hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề… 
Được biết, TP Hà Nội là nơi thí điểm đầu tiên cơ chế một cửa trong việc giải quyết chính sách BHTN.
Trung tâm GTVL Hà Nội (Sở LĐ-TB&XH Hà Nội) là đơn vị thực hiện, tiếp nhận và giải quyết dịch vụ công theo cơ chế một cửa tại các điểm giao dịch, chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tư pháp thường xuyên cập nhật, rà soát nội dung bộ dịch vụ công.
Cơ chế một cửa trong giải quyết chính sách BHTN sẽ giúp người dân hạn chế việc đi lại tới các cơ quan chức năng, giảm thời gian chờ đợi, có thông tin minh bạch về lộ trình giải quyết chế độ BHTN của mình.
Theo ông Nguyễn Toàn Phong - GĐ Trung tâm GTVL Hà Nội - Trung tâm hiện có 9 địa điểm hướng dẫn người lao động đăng ký và làm thủ tục hồ sơ hưởng BHTN.
Từ 1/7, Trung tâm GTVL Hà Nội đã tiếp nhận 4.000 lượt người lao động đến giao dịch làm thủ tục đăng ký hưởng BHTN, gần 10.000 lượt người đến báo cáo tình trạng việc làm hàng tháng và tìm việc làm.
Ông Phong thừa nhận: "Trước ngày áp dụng cơ chế một cửa, người lao động phải đi lại nhiều lần, qua nhiều bộ phận của Trung tâm. Điều này mất nhiều thời gian chờ đợi, công tác giám sát thái độ và chất lượng phục vụ của cán bộ còn khó khăn".
Dự kiến, sau khi áp dụng cơ chế một cửa, người lao động chỉ cần đến một điểm với 1 đầu mới. "Thời gian giảm bình quân từ 3-5 ngày trong tổng số 20 ngày theo quy định" - ông Phong cho biết thêm.
Hoàng Mạnh

No comments:

Post a Comment