Sunday, August 3, 2014

Lao ra chặn xe, CSGT khiến người điều khiển ngã nhào



(Tin tức thời sự) - Một CSGT lao qua làn đường đông đúc để chặn xe một người phụ nữ khiến chị mất lái và cả cảnh sát và người điều khiển phương tiện ngã nhào

Ngày 3/8/2014, tờ Vnexpress đăng tải clip ghi lại toàn bộ sự việc nói trên.
Sự việc này xảy ra tại ngã tư Hoàng Minh Giám – Trần Duy Hưng trưa ngày 2/8. Trong clip của người tham gia giao thông trên ô tô ghi lại cho thấy một cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ ở giao lộ này đã lao qua đường để chặn xe một phụ nữ được cho là vi phạm.
Người phụ nữ này loạng choạng, mất lái và sau đó ngã nghiêng sang bên trái, CSGT này cũng bị ngã theo chiếc xe vì tay đang giữ vào tay lái của xe máy.
Cả hai người cùng ngã ngay trước mũi của chiếc ô tô, rất may lúc này đường đông, chiếc ô tô đang di chuyển với tốc độ chậm và có thể xử lý được tình huống bất ngờ.
CSGT lao ra giữa đường chặn xe người phụ nữ được cho là vi phạm
CSGT lao ra giữa đường chặn xe người phụ nữ được cho là vi phạm
Người phụ nữ loạng choạng mất lái và ngã về phía bên trái, kéo theo cả người CSGT
Người phụ nữ loạng choạng mất lái và ngã về phía bên trái, kéo theo cả người CSGT
Trước đó, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt của Công an Hà Nội đã đưa ra nhiều quy định về cách hành xử của Cảnh sát giao thông khi xử lý người vi phạm.
Theo đó, những quy định này bao gồm: Khi kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Luật An toàn giao thông đường bộ, CSGT phải có thái độ bình tĩnh, mềm mỏng, nghiêm trang với người vi phạm. Người vi phạm phải được giải thích rõ ràng, cụ thể những lỗi của mình đã mắc phải.
CSGT tuyệt đối không được có hành động giằng, lôi kéo các phương tiện, người vi phạm (trừ trường hợp người vi phạm chống đối hoặc có hành động côn đồ chống lại lực lượng làm nhiệm vụ).
Trụ sở, nơi tiếp công dân của các đội nghiệp vụ, bộ phận làm việc trong đơn vị cũng phải bố trí gọn gàng sạch sẽ; có chỗ để xe cho người dân đến liên hệ công tác, giải quyết vi phạm.
Theo quy định, những lỗi vi phạm về tác phong của cảnh sát giao thông sẽ bị xử lý từ nhắc nhở tới chuyển công tác, thậm chí buộc ra khỏi ngành.
Minh Tuệ

No comments:

Post a Comment