Chủ Nhật, ngày 27/07/2014 18:10 PM (GMT+7)
Nhiều thân nhân của hành khách đi trên chuyến bay gặp nạn MH17 đã lên tiếng chê trách hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) cư xử tệ bạc và thất hứa.
Người nhà của hai anh em trai có mặt trên chuyến bay MH17 nói hãng MAS đã hành xử cứng nhắc và quan liêu khi không có một sự hướng dẫn chuyên nghiệp, chu đáo cho gia đình nạn nhân đi trên máy bay của họ. Sau một tuần lễ trôi qua, gia đình này vẫn không nhận được sự trợ giúp của hãng hàng không để đưa bà của hai anh em nhà Panduwinata từ Kualar Lumpur trở về nhà ở Houston.
Harun Calehr, chú của nạn nhân Shaka Panduwinata, cho biết họ không nhận được thái độ chia sẻ từ MAS, kể cả việc thăm hỏi, cung cấp thông tin hay bất kì hướng dẫn nào kể từ khi máy bay gặp nạn.
“Chúng tôi đã chờ đợi nhiều sự thông cảm, giúp đỡ hơn chứ không phải một thái độ lạnh lùng, nguyên tắc, cứng nhắc như những ngày qua của họ. Chúng tôi muốn biết gì đều phải tự đi tìm hiểu, thậm chí phải làm dữ thì mới có được thông tin”, ông Calehr nói.
Hai anh em trai của nhà Panduwinata đều thiệt mạng trên chuyến bay MH17.
Hiện các gia đình này được đưa đến khách sạn tại sân bay Schiphol, thủ đô Amsterdam và được các nhân viên MAS chăm sóc.
Thêm một lý do nữa để họ bực bội đó là hãng MAS không hề hỗ trợ bất cứ chi phí di chuyển nào cho họ. Thậm chí số tiền 5.000 USD bồi thường thiệt hại cho mỗi nạn nhân như ban đầu MAS hứa hẹn cũng không thấy đâu.
Các nhân viên MAS cho biết, họ sẽ bồi hoàn chi phí đi lại, phục vụ công việc nhận lại thân nhân cho các gia đình nạn nhân MH17. Tuy nhiên, người được thụ hưởng số tiền này phải là người thân cận nhất của nạn nhân và điều này phải được điều tra, xác minh tỉ mỉ. Còn thời gian cần để xác minh là bao lâu thì không được nói rõ.
Rất nhiều gia đình khác cũng chưa nhận được một đồng nào, kể cả khoản bồi thường 5.000 USD từ MAS. Câu trả lời họ nhận được luôn là “tất cả phải chờ xác minh rõ ràng”.
Silene Fredriksz Hoogzand, mẹ của nạn nhân người Hà Lan Bryce, nói bà chưa nhận được một khoản bồi thường nào. “Tôi vẫn đang đợi. Tôi cảm thấy hãng hàng không làm việc rất vô tổ chức và cứng nhắc”, Hoogzand nói.
Theo Phương Dung (Pháp luật TP.HCM/AP)
No comments:
Post a Comment