Sunday, July 27, 2014

Đến lượt Anh đòi truất quyền tổ chức World Cup 2018 của Nga sau vụ MH17 rơi

THÚY HÀ-06:47 28/07/2014
BizLIVE - Phó Thủ tướng Anh Nick Clegg đã lên tiếng tán đồng đề nghị của nhiều chính trị gia Đức, đòi truất quyền tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 của Nga, sau vụ chiếc máy bay của hàng không Malaysia MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine.

Đến lượt Anh đòi truất quyền tổ chức World Cup 2018 của Nga sau vụ MH17 rơi
FIFA chịu sức ép tước quyền đăng cai World Cup 2018 của Nga.
Theo RFI, hôm 27/7/2014, khi trả lời phỏng vấn của báo Sunday Times, Phó Thủ tướng Anh Nick Clegg đã lên tiếng tán đồng đề nghị của nhiều chính trị gia Đức, đòi truất quyền tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 của Nga, sau vụ chiếc máy bay của hàng không Malaysia MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine.

Theo ông Clegg, lãnh đạo đảng Tự do Dân chủ Anh, đồng minh trong chính phủ bảo thủ của Thủ tướng David Cameron, các sự kiện thể thao cũng cần được coi là một trong những biện pháp trừng phạt Nga.

Tuy nhiên, trong tuần, những lời kêu gọi rút quyền tổ chức của Nga đã bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) bác bỏ. Theo một thành viên trong ban chấp hành FIFA, thì các hành động tẩy chay thể thao rất hiếm khi giải quyết được các vấn đề.

Được biết, ông Michael Fuchs, người đứng đầu phe bảo thủ trong quốc hội Đức, đã khẳng định rằng FIFA nên xem xét việc tước quyền đăng cai World Cup của Nga vì quốc gia này không thể đảm bảo an toàn hàng không.

Còn Bộ trưởng nội vụ bang Hessen (Đức) Peter Beuth cho rằng việc tổ chức World Cup tại Nga là “không thể tưởng tượng” được, khi mà Tổng thống nước này, ông Vladimir Putin đã không chịu hợp tác với cơ quan điều tra vụ MH17 rơi ở Ukraine.

No comments:

Post a Comment