Sunday, July 27, 2014

3 nước gửi cảnh sát đến hiện trường rơi máy bay MH17


Chủ Nhật, 17:34  27/07/2014

(NLĐO) – 68 cảnh sát Malaysia sẽ rời thủ đô Kuala Lumpur vào ngày 30-7 để đến khu vực phe ly khai thân Nga đang kiểm soát ở miền Đông Ukraine, nơi chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi vào tháng này.


Chính phủ Malaysia hôm 27-7 đã công bố quyết định gửi số cảnh sát trên như một phần của kế hoạch triển khai lực lượng quốc tế đến Ukraine.

68 cảnh sát Malaysia sẽ đến hiện trường tai nạn tại miền Đông Ukraine. ảnh: Reuters
68 cảnh sát Malaysia sẽ đến hiện trường tai nạn tại miền Đông Ukraine. ảnh: Reuters

Phía Malaysia cho hay họ đã đạt được thỏa thuận với lực lượng ly khai để cho phép một nhóm cảnh sát quốc tế đến bảo vệ các điều tra viên làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay MH17. Thông báo cho biết: “Căn cứ theo thỏa thuận trước đó với Thủ tướng Malaysia Najib Razak, lãnh đạo lực lượng ly khai Alexander Borodai hôm 27-7 đã cho phép triển khai cảnh sát quốc tế vào khu vực máy bay MH17 bị rơi”.
Thêm vào đó, ông Najib cũng đã thảo luận với hai người đồng cấp tại Hà Lan, Úc và 3 nước đã nhất trí cùng nhau triển khai lực lượng quốc tế đến miền Đông Ukraine.
Cùng ngày, 30 chuyên gia pháp y Hà Lan đã đến hiện trường vụ tai nạn.
Trong một diễn biến liên quan, lãnh đạo phiến quân ở miền Đông Ukraine nói rằng một khoang tàu hỏa chở các vật dụng và hành lý của những nạn nhân trên chuyến bay xấu số sẽ được bàn giao cho quan chức Hà Lan. Sergei Kavtaradze, thành viên của hội đồng an ninh lực lượng ly khai tự xưng, cho hay: “Toa tàu đã được niêm phong và sẵn sàng được đưa ra khỏi lãnh thổ Cộng hòa Donetsk tự phong”.
Trước đó, một quan chức hàng không châu Âu tiết lộ dữ liệu từ hộp đen của MH17 cho thấy máy bay đã bị trúng nhiều miểng từ một vụ nổ tên lửa và các nhà điều tra đang tìm hiểm xem loại tên lửa nào đã gây ra thảm kịch này.
Xuân Mai (Theo Star News)

No comments:

Post a Comment