Sunday, July 27, 2014

Học sinh sập quai hàm vì "gậy" của công an?

Liên quan đến vụ công an “va” gậy khiến em Vũ Hoàng Đình - lớp 11 Trường THPT Chu Văn An (Kon Rẫy, Kon Tum) - bị sập quai hàm, gãy răng, ngày 25-7, ông Vũ Văn Lập - cha của em Đình - cho biết đã gửi đơn lên Công an tỉnh Kon Tum và các đơn vị liên quan để khiếu nại kết quả xác minh của Công an Kon Rẫy.

Ông Lập nói kết quả xác minh của Công an huyện Kon Rẫy là chưa thuyết phục, chưa đúng bản chất sự việc. “Với hình thù vết thương của con trai tôi thì không thể nói rằng bị gậy va vào, tốc độ hai xe lúc đó rất chậm, giả sử có va gậy thật thì vết thương cũng sẽ thành vệt dài chứ không ở ba bốn nơi như thế. 
Làm sao có thể giải thích rằng “lúi húi che áo mưa rồi gậy vô tình trúng vào mặt” khi mà khoảng cách giữa hai xe ít nhất là 1m? Gậy công an không dài đến mức đó” - ông Lập lập luận. Trong khi đó, em Phạm Văn Vinh - người ngồi sau xe của Vũ Hoàng Đình - vẫn khẳng định: 
“Em ngồi sau xe máy Đình và thấy chiếc gậy cao su lao ra từ cán bộ mặc quân phục màu xanh (tên Hà) chứ hoàn toàn không phải sơ ý để gậy va vào Đình. Sau khi bị thương, Đình chủ động dừng xe lại chứ không hề bị té ngã như kết luận của Công an huyện Kon Rẫy”.
Ngoài ra, cô Kim Thị Thu Hòa - giáo viên Trường THPT Chu Văn An, người chứng kiến sự việc - nói cô thấy chiếc gậy trúng vào mặt của em Vũ Hoàng Đình, lúc đó xe của hai cán bộ công an Kon Rẫy còn ở phía đối diện, chưa tiến sát đến xe của Đình và Vinh.
Ông Vũ Văn Lập cho biết sau hơn hai tháng xảy ra sự việc, hiện sức khỏe của Đình vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Đình đã phải ra Bệnh viện Răng hàm mặt trung ương để phẫu thuật vì sập quai hàm, gãy răng, chi phí đến nay đã lên tới hàng chục triệu đồng nhưng gia đình chưa nhận được lời xin lỗi, hỗ trợ chi phí nào từ phía những người liên quan.
Học sinh sập quai hàm vì "gậy" của công an?
 CSGT giơ gậy chỉ người vi phạm Luật giao thông. Ảnh min họa
Ngày 23-7, trao đổi với phóng viên, thiếu tá Trần Thị Thu Phước - trưởng Công an huyện Kon Rẫy - nói cơ quan điều tra đã xem xét rất kỹ sự việc, điều tra cẩn trọng, khách quan chứ không hề bao che cho cấp dưới. 
Bà Phước nói: “Ngay lúc họp tường trình tôi đã phải quát lên yêu cầu cán bộ liên quan phải giải trình trung thực, có gì nói nấy, sự việc xảy ra đúng như kết luận, do cán bộ ngồi sau che áo mưa rồi vô tình để gậy va vào mặt Vũ Hoàng Đình chứ không thể có chuyện cố tình vụt gậy được. 
Ai mà làm việc như thế được? Nếu vụt gậy thì đã nặng hơn chứ không phải chỉ như thế. Mà kết luận không phải chỉ có chúng tôi biết, còn có Công an tỉnh, rồi Bộ Công an thẩm tra nữa chứ không thể làm ẩu!”.
Liên quan đến lời khai cán bộ công an đã có hành vi tát và đấm vào bụng em Phạm Văn Vinh, bà Phước cho biết đang giao cho thanh tra công an thanh tra kỹ sự việc, sẽ có hình thức xử lý nghiêm.
Khi được hỏi về vụ việc này, một lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum cho biết Công an tỉnh chưa nắm được sự việc. Nếu có đơn yêu cầu của gia đình, đơn vị sẽ cho xác minh.
Theo Tuổi Trẻ

No comments:

Post a Comment