Wednesday, July 30, 2014

Tại sao chỉ một đối tượng mà lấy được 2 khẩu súng từ tay lực lượng công can?

Đăng Bởi  - 

Trụ sở CA TP Uông Bí nơi xảy ra vụ việc.
Trụ sở CA TP Uông Bí nơi xảy ra vụ việc.
Trên đường rời khỏi trụ sở CA TP. Uông Bí, Tuân chĩa súng nhắm bắn vào bất cứ ai tới gần. Tuân cũng đã chĩa súng về phía lực lượng CA và bóp cò nhưng súng không nổ...
Như Một thế giới đã đưa tin về vụ Nguyễn Thành Tuân SN 1987, trú tại phường Vàng Danh, TP. Uông Bí vào trụ sở CA TP. Uông Bí chém bị thương một chiến sĩ và cướp hai khẩu súng của lực lượng CA TP. Uông Bí vào sáng ngày 28.7.
Đối tượng Tuân (đội mũ cối đi bộ) nghênh ngang đi trên đường với hai khẩu súng trong tay và sẵn sàng bắn về phía ai nếu tới gần.
Anh Đoàn Việt Hùng, ở Quang Trung, TP. Uông Bí - một nhân chứng chứng kiến sự việc bắt giữ đối tượng cho hay, sáng ngày 28.7, khi anh đang cùng bạn ngồi uống nước cách cổng trụ sở CA TP. Uông Bí chừng 400m thì thấy một nam thanh niên (được CA TP. Uông Bí làm rõ là Nguyễn Thành Tuân - PV) hai tay cầm hai khẩu súng đi trên đường trong tình trạng không bình thường.
Lực lượng công an truy bắt đối tượng Tuân.
Khi Tuân đi tới quán nước nơi anh Hùng đang ngồi, mọi người dân xung quanh chạy tán loạn và hô hoán vì hoảng sợ, nhiều nhà phải đóng cửa. Khi anh còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì thấy nam thanh niên này đi tới chỗ anh đang ngồi rồi nhìn anh và cười khẩy, sau đó tiếp tục ngật ngưỡng đi dọc đường Quang Trung.
Anh Hùng cũng cho biết thêm, nam thanh niên này đi từ trụ sở CA TP. Uông Bí dọc đường Quang Trung khoảng 1km thì bị bắt giữ.
Khi chiếc ô tô cải trang của công an áp sát, các chiến sĩ nhanh chóng bắt giữ đối tượng Tuân.
Dọc đường đi, thanh niên này rất manh động và sẵn sàng chĩa súng vào bất kỳ ai tới gần.
Anh Hùng kể lại, lực lượng công an hết sức tỉnh táo và  mưu trí, nhanh chóng khống chế đối tượng manh động. Do trên đường Tuân đã chĩa súng về phía các chiến sĩ công an và bóp cò nhưng không nổ.
Lực lượng công an tham gia vây bắt đối tượng manh động này vào khoảng 30 chiến sĩ. Lực lượng công an đã sử dụng hai chiếc ô tô biển xanh đồng thời nhanh chóng thay biển số ngụy trang để áp sát đối tượng. Lúc này, trên hai ô tô có khoảng 10 chiến sĩ. Khi hai ô tô đi gần tới đối tượng Tuân, bất ngờ một chiếc lao nhanh lên vỉa hè chặn đầu Tuân. Lập tức các chiến sĩ trên ô tô lao xuống khống chế và bắt gọn Tuân. 
Đối tượng Tuân tại cơ quan CA TP. Uông Bí
Trao đổi với Một thế giới, anh Nguyễn Văn Nam, một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, vào thời gian trên, mọi người hai bên đường hết sức hoảng loạn vì đối tượng Tuân lăm lăm hai khẩu súng đi nghênh ngang giữa đường.
Anh Nam đặt câu hỏi rằng  không hiểu vì sao lực lượng công an của CA TP Uông Bí được đào tạo chính quy lại có thể bị một thanh niên "qua mặt" một cách dễ dàng như vậy? Đó là chưa nói tới việc để đối tượng lấy được hai khẩu súng của lực lượng công an và chém một người bị thương.
Nam Phong - Gia Khánh

No comments:

Post a Comment