Saturday, June 28, 2014

PICS : Nghệ An: Xuất hiện biển cảnh báo TNGT "lạ" ở TP Vinh


Một doanh nghiệp tư nhân sát bên QL1A đoạn qua xã Nghi Liên, TP Vinh, Nghệ An đã dùng 8 xe máy bị nát bét trong các vụ tai nạn trưng bên đường để làm biển cảnh báo tai nạn giao thông khiến không ít người qua đường tò mò.

Ông chủ của công ty đã mua 8 chiếc xe máy bị biến dạng trong các vụ tai nạn giao thông để thực hiện ý tưởng của mình. Chúng được đặt trên một chiếc kệ sắt được thiết kế kiên cố nằm sát bên QL1A.

Xung quanh kệ sắt là những dòng chữ “Đề phòng tai nạn giao thông”; “Đề phòng tai nạn xe máy”; “Tai nạn xe máy là một thảm họa” nhằm truyền tải thông điệp nhắc nhở người đi đường có ý thức và tuân thủ các luật lệ về an toàn giao thông.

 
8 chiếc xe máy bị biến dạng trong các vụ tai nạn giao thông...

... được “trưng” bên QL1A với thông điệp cảnh báo về TNGT.

Biển cảnh báo “lạ” nằm bên đường gây sự chú ý cho người đi đường. 
Trước đó, Công ty này cũng từng mua “xác” một chiếc xe ôtô 7 chỗ hiệu Mitsubishi nát bét là vật chứng trong vụ tai nạn thảm khốc ở tỉnh khác với giá 20 triệu đồng về để “trưng” làm biển cảnh báo tai nạn giao thông cho người đi đường.

Cuối tháng 2/2014, xác chiếc xe ôtô được cẩu lên gắn cố định trụ vào bê tông để tránh gió lốc thổi bay.


Trước đó, một biển cảnh báo TNGT là chiếc xe ô tô nét bét cũng được “trưng” bên QL1A. 



Hai biển cảnh báo “lạ” được đặt gần nhau trong khuôn viên của công ty và nằm sát bên QL1A. Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh những tấm biển cảnh báo TNGT “lạ” này.

Xung quanh biển cảnh báo “lạ” này còn có nhiều ý kiến trái chiều. Có người ủng hộ ý tưởng độc đáo của ông chủ công ty. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, biển cảnh báo này gây sự chú ý người đi đường dẫn đến tắc đường hoặc “lơ đãng” trong việc lái xe. Điều này có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

No comments:

Post a Comment