Saturday, June 28, 2014

Chủ tịch Sang không biết đọc?


Bạn đọc Danlambao - Phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri Sài Gòn sáng hôm 26/6/2014, chủ tịch nước Trương Tấn Sang khoe rằng ông đã 'đọc kỹ từng chữ' bức công hàm Phạm Văn Đồng rồi phán chắc nịch: 'Ông Phạm Văn Đồng có bao giờ nói Hoàng Sa - Trường Sa là của TQ đâu'.

Biện minh cho hành động bán nước của ông Phạm Văn Đồng qua bức công hàm ngày 14/9/1958, chủ tịch Sang lập luận: “Tôi đọc kỹ từng chữ, cụ Phạm Văn Đồng nói xung quanh công nhận 12 hải lý. Lúc bấy giờ, lãnh hải có 3 hải lý thôi. Thế giới cũng bàn luận từ năm đó đến năm 1982, Công ước luật Biển mới thừa nhận nội thủy 3 hải lý, lãnh hải 12 hải lý. Lúc đó, tư duy của các cụ mình cũng theo tư duy số đông của thế giới, tức là người ta muốn quốc gia có biển là lãnh hải phải 12 hải lý thì mình thừa nhận 12 hải lý đó” - Nguồn: VietNamNet

Chủ tịch Sang biết chữ mà không biết đọc. Bức công hàm - hay 'công thư' (theo cách gọi của đảng CS) vào ngày 14/9/1958 của thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ghi rất rõ: "Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa, quyết định về hải phận 12 hải lý của Trung Quốc."


Trong khi đó, bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của chính phủ nước CHND Trung Hoa viết: "Bề rộng lãnh hải của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Ðài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Bành Hồ, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc."

Tây Sa và Nam Sa là tên mà Trung Quốc dùng để gọi hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.


Bằng chứng bán nước rành rành như vậy mà ông Sang còn dám mạnh miệng tuyên bố 'Ông Phạm Văn Đồng có bao giờ nói Hoàng Sa - Trường Sa là của TQ đâu'. Cứ quen cái kiểu độc diễn, nói thánh nói tướng thì chỉ làm trò cười cho thiên hạ.

Nghe nói ông Sang cũng từng học trường Petrus Ký, nay là Lê Hồng Phong. Tài liệu chính thức của đảng ghi ông tốt nghiệp cử nhân luật tại đại học Tổng Hợp TP. HCM, đây được đánh giá là chương trình đào tạo luật tốt nhất tại Việt Nam từ sau năm 75.    

Những phát biểu trên khiến người ta coi thường khả năng đọc, phân tích và đối chiếu văn bản của ngài cử nhân luật Trương Tấn Sang. 'Đọc kỹ từng chữ' thì cũng chỉ xem như biết nhận mặt chữ, đọc mà không hiểu cũng như không biết đọc vậy.  

Trình độ ông chủ tịch nước đã vậy, nhưng xem ra các vị trí thức của đảng cũng chẳng khá hơn khi lập luận về công hàm Phạm Văn Đồng. Đến nỗi trong bài "Đừng để người ta cười", bác sĩ Phạm Hồng Sơn phải thốt lên là 'hổ thẹn' và cho rằng nhiều vị 'chưa đọc kỹ' các văn bản liên quan đến hành động bán nước của Phạm Văn Đồng.

Biện minh cho hành động bán nước chế độ CS không phải là cách để vô hiệu hóa công hàm 1958 của thủ tướng VNDCCH Phạm Văn Đồng.  Những tuyên bố theo kiểu độc diễn ngây ngô của ông Sang và một số vị trí thức chỉ làm trò cười cho thiên hạ.

Bạn đọc Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

No comments:

Post a Comment