Saturday, June 28, 2014

Dùng mìn công phá đá tìm thi thể nạn nhân bị vùi lấp ???



Chủ nhật, 2014-06-29 05:53:06 - Nguồn: Internet
UBND tỉnh Phú Thọ đang chỉ đạo các cơ quan chức năng tích cực huy động lực lượng, thiết bị chuyên dụng và dùng mìn công phá để tìm kiếm nạn nhân còn lại trong vụ sạt lở tại mỏ đá Đồng Giác thuộc xóm Giác 1, xã Thu Cúc (Tân Sơn – Phú Thọ).
Tại hiện trường vụ sạt lở, chiều ngày 27/6, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực sử dụng máy móc và các thiết bị chuyên dụng để phá đá, chuyển đất đá ra khỏi khu vực công trường tìm kiếm tung tích nạn nhân.
Tính đến thời điểm này có 4 lều bạt được dựng lên để phục vụ lực lượng chức năng ăn ở và sinh hoạt tại chỗ, bằng mọi biện pháp nhanh nhất để sớm đưa được nạn nhân Vi Tiến Luận (1985) ra khỏi hiện trường.
Dùng mìn công phá đá tìm thi thể nạn nhân bị vùi lấp
Cơ quan chức năng sẽ cho nổ mìn để tìm thi thể nạn nhân bị vùi lấp dưới lớp đất đá.
Hiện lực lượng chức năng vẫn duy trì với quân số 200 người gồm lực lượng công an, quân đội, dân quân… vừa cứu hộ cứu nạn vừa đảm bảo an toàn cho khu vực hiện trường.
Do hiện trường sự cố thương tâm nằm ngay phía dưới chân núi lở, có thể tiếp tục sạt lở bất cứ lúc nào nên lực lượng chức năng vừa gấp rút tìm kiếm mà vẫn phải hết sức thận trọng, đảm bảo an toàn cho người thực hiện cứu hộ.
Theo nhận định của cơ quan chức năng, lúc xảy ra vụ sạt lở, anh Vi Tiến Luận đang lái máy xúc thì bị hàng nghìn mét khối đất đá ập xuống khiến nạn nhân cùng chiếc máy xúc bị bẹp rúm dưới đống đất đá.
Đến nay, lực lượng chức năng đã xác định được vị trí của nạn nhân cùng chiếc máy ủi. Tuy nhiên, do khối lượng đất đá quá lớn, gồm những tảng lớn, gầu máy xúc không xúc nổi nên lực lượng chứ năng phải dùng thuốc nổ để phá đá.
Trong hơn một ngày, hàng nghìn mét khối đất, đá được múc đi, nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa tiếp cận được vị trí của nạn nhân. UBND tỉnh Phú Thọ khẳng định sẽ làm hết sức, bằng mọi biện pháp đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường nhanh nhất.
Dùng mìn công phá đá tìm thi thể nạn nhân bị vùi lấp
Người dân tập trung gần hiện trường để nghe ngóng thông tin đoàn tìm kiếm.
Trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Hà Minh Tân – Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, do hơn một nửa quả núi bị sập, khối lượng đất đá đè lên hiện trường rất lớn nên sáng nay Ban cứu hộ cứu nạn đã thống nhất cho nổ mìn phá đá, mong sẽ tìm được nạn nhân Vi Tiến Luận trong những ngày gần đây.
Hiện cả tỉnh đang dồn nhân lực để tiến hành tìm kiếm nạn nhân mất tích. Về phía doanh nghiệp, đúng sai hoặc thiệt hại như thế nào thì sau khi hoàn tất việc cứu nạn sẽ tiến hành xem xét, chứ không có chuyện cơ quan chức năng thực hiện việc điều tra, tạm giữ Giám đốc Công ty Trần Phú.
Với nạn nhân Hà Văn Diện bị tử vong, sau khi hoàn tất các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, thi thể nạn nhân đã gia đình tiến hành mai táng theo phong tục.
UBND huyện Tân Sơn đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền 10 triệu đồng để hỗ trợ gia đình nạn nhân. Các tổ chức đoàn thể, lãnh đạo UBND tỉnh cũng có mặt để trao số tiền 20 triệu đồng nhằm chia sẻ những nỗi đau với gia đình.
Dân trí tiếp tục thông tin vụ việc.
Q.Cường – X.Thái
​Theo Dantri

No comments:

Post a Comment