Saturday, June 28, 2014

Ông Tập Cận Bình: 'TQ phải tăng cường phòng thủ biên giới'



Thứ bảy, 2014-06-28 20:23:06 - Nguồn: NguoiDuaTin.vn
Ông Tập Cận Bình tuyên bố như trên trong một cuộc họp toàn quốc vào ngày hôm qua 27/6, với sự tham gia của các lãnh đạo khác của Trung Quốc, trong đó có Thủ tướng Lý Khắc Cường và Ngoại trưởng Vương Nghị, tin tức từ Tân Hoa Xã cho biết.
s { text-decoration:none; }
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố, Trung Quốc phải tăng cường bảo vệ các đường biên giới trên đất liền và trên biển. Trong bài phát biểu, ông Tập Cận Bình nhắc lại rằng, "chính sự yếu kém của quốc gia này trong quá khứ đã giúp những kẻ hiếu chiến nước ngoài phá vỡ phòng thủ biên giới trên bộ và trên biển của Trung Quốc hàng trăm lần, đẩy đất nước Trung Quốc đến tận cùng của tai họa".
Ông Tập Cận Bình: 'TQ phải tăng cường phòng thủ biên giới' - Ảnh 1
Theo Tân Hoa Xã, Chủ tịch Trung Quốc còn kêu gọi các lực lượng bảo vệ biên giới phải giám sát chặt chẽ và kiểm soát đường biên giới và sẵn sàng có hành động để bảo vệ quyền trên biển của Trung Quốc. 
Tuyên bố của ông Tập Cận Bình về biên giới Trung Quốc được đưa ra vào lúc Bắc Kinh đang có thêm những hành động cứng rắn nhằm đơn phương xác quyền chủ quyền trên Biển Đông. 
Trung Quốc trong thời gian gần đây đang có căng thẳng trên biển với Nhật Bản, Philippines và Việt Nam và căng thẳng biên giới đất liền với Ấn Độ.
Cũng theo Tân Hoa Xã, trong bài phát biểu hôm qua, ông Tập Cận Bình đã thúc giục các lãnh đạo dân sự và quân sự phải giữ sự cân bằng giữa phòng thủ biên giới và phát triển kinh tế. 
AFP bình luận đây là những phát biểu mang tính dân tộc chủ nghĩa mới nhất từ người lãnh đạo cao nhất của TQ.
C.P

No comments:

Post a Comment