Saturday, June 28, 2014

PICS : Gấp rút hoàn thiện “soái hạm” cho cảnh sát biển ! ?



Thứ Bảy, ngày 28/06/2014 18:18 PM (GMT+7)
Những ngày này, hàng chục công nhân ở xí nghiệp đóng tàu Sông Thu (Tổng Công ty Sông Thu - Bộ Quốc phòng) đang làm việc ngày đêm để sớm hoàn thành “soái hạm” mang số hiệu CSB - 8002 cho lực lượng Cảnh sát biển.
Tàu CSB-8002 đã hợp long các mô-đun và hoàn thiện các chi tiết máy cơ bản. Đây là con tàu hiện đại thuộc lớp DN-2000, đóng theo công nghệ của tập đoàn Damen Hà Lan, có sàn đỗ dành cho trực thăng.
Ông Phan Đình Phong, Chủ nhiệm Chính trị Tổng Công ty Sông Thu cho biết, đơn vị đã huy động hàng chục công nhân lành nghề cùng các trang thiết bị, máy móc hiện đại nhất đóng tàu. Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ, giám sát của các chuyên gia đóng tàu của Hà Lan.
“Dự kiến đến tháng 11 tới, chúng tôi sẽ hạ thủy và cho tàu chạy thử nghiệm trên biển. Khi được đưa vào biên chế, cùng với tàu CSB-8001 - hiện đang làm nhiệm vụ trên biển - CBS-8002 sẽ tăng cường sức mạnh cho lực lượng chấp pháp Việt Nam. Vì chủ quyền biển đảo của tổ quốc, chúng tôi quyết tâm hoàn thành tàu DN-2000 trước thời hạn”, ông Phong nói.
Gấp rút hoàn thiện “soái hạm” cho cảnh sát biển - 1
Tàu CSB – 8002 sẽ sớm được hạ thủy vào tháng 11 tới.
Giữa cái nắng như thiêu đốt của miền Trung những ngày cuối tháng 6, những người lính thợ trần mình cắt, hàn… từng lớp thép dày tạo thành một chiếc “áo giáp” kiên cố bảo vệ bên ngoài thân tàu CSB-8002.
Anh Nguyễn Đình Năm, một công nhân tâm sự: “Khi nhìn những chiếc tàu CSB, kiểm ngư trở về từ vùng biển Hoàng Sa bị tàu Trung Quốc đâm móp méo, gãy lan can… nhiều anh em không cầm được nước mắt. Các loại tàu này được gia cố lớp thép đặc biệt rất dày, chắc chắn, vậy mà không chịu nổi những cú đâm húc. Do đó, chúng tôi phải tăng cường thêm nhiều chất liệu mới để bảo vệ cho tàu CSB – 8002”.
Cùng chung tâm trạng với anh Năm, nhiều anh em công nhân khác cũng đăng ký tăng ca, làm việc bất kể ngày đêm để tàu sớm hạ thủy. Những bữa cơm ăn vội ngay dưới chân tàu để kịp giờ lên ca. “Lực lượng cảnh sát biển đang cần những con tàu lớn, hiện đại để đối phó với các tàu chiến lớn trọng tải 4.000 – 5.000 tấn của Trung Quốc. Mình ở bờ, chỉ biết cố gắng làm việc hết mình, hy vọng đóng góp chút công sức nhỏ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc”, thợ hàn Trần Văn Long tâm sự.
Theo thiết kế, tàu có lượng giãn nước hơn 2.500 tấn, có khả năng hoạt động trong điều kiện sóng gió cấp 12. Tàu CSB-8002 sẽ được biên chế về cho lực lượng cảnh sát biển vùng 2 (đóng tại Núi Thành, Quảng Nam), quản lý vùng biển từ đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đến đảo Cù Lao Xanh (Bình Định), trong đó bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng).
Một số hình ảnh về “soái hạm” CSB – 8002 đang được khẩn trương hoàn thiện tại nhà máy đóng tàu Sông Thu:
Gấp rút hoàn thiện “soái hạm” cho cảnh sát biển - 2
Phần mũi tàu CSB – 8002 được bao bọc bằng một lớp giáp đặc biệt
Gấp rút hoàn thiện “soái hạm” cho cảnh sát biển - 3
Công nhân làm việc trên tàu CSB – 8002
Gấp rút hoàn thiện “soái hạm” cho cảnh sát biển - 4
Phần đuôi của tàu CSB – 8002 có sàn đỗ trực thăng.
Gấp rút hoàn thiện “soái hạm” cho cảnh sát biển - 5
Công nhân phải làm việc ở các vị trí khá nguy hiểm
Gấp rút hoàn thiện “soái hạm” cho cảnh sát biển - 6
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đến thăm đội ngũ đóng tàu CSB – 8002
Vũ Nguyên (Khampha.vn)

No comments:

Post a Comment