Sunday, June 15, 2014

32 ngư dân đang gặp nạn trên vùng biển gần đảo Trường Sa

(Dân trí) - Rạng sáng 15/6, tin từ Hệ thống Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam cho biết: do ảnh hưởng của cơn bão số 1 mới hình thành trên biển Đông đã có 2 tàu cá gặp nạn trên biển, 32 ngư dân chưa đươc được cứu hộ, 1 ngư dân mất tích.

Theo đó, Đài TTDH trên tần số 7903 kHz nhận được thông tin xin cứu hộ khẩn của tàu QNg 95771 TS trong tình trạng đang bị hỏng máy thả trôi và tạm neo tại vị trí có tọa độ 08-49N 112-39E, cách đảo Đá Tây khoảng 24 hải lý, thuộc địa phận huyện đảo Trường Sa.

Tàu bị sự cố từ một hôm trước và đang khắc phục nhưng do ảnh hưởng của bão, tại vị trí gặp nạn có gió giật mạnh cấp 6 đe dọa sự an toàn của tàu, ngư dân. Tại thời điểm báo nạn, trên tàu QNg 95771 TS có 32 ngư dân.

Hệ thống Đài TTDH Việt Nam hiện đang giữ liên lạc với tàu QNg 95771 TS trên tần số 7903 kHz trong khi chờ tàu cứu hộ tiếp cận.
Hệ thống TTDH đang duy trì tần số cứu hộ và cập nhận tình hình tàu bị nạn trên biển
Hệ thống TTDH đang duy trì tần số cứu hộ và cập nhận tình hình tàu bị nạn trên biển

Bên cạnh đó, như Dân trí đã thông tin rạng sáng 14/6, Đài TTDH Cần Thơ nhận được thông tin trên sóng duyên hải với nội dung: tàu TV 94040 TS của tỉnh Trà Vinh do bất cẩn nên có 3 ngư dân rơi xống biển.

Hiện chỉ mới cứu sống được 2 ngư dân. Hiện còn ngư dân Cô Văn Hậu, sinh 1992 mất tích tại vị trí có tọa độ 09-35N 106-42E, thuộc khu vực huyện Duyên hải, tỉnh Trà Vinh vẫn chưa được tìm thấy. Thời điểm báo tin, tàu đang ở trong khu vực thời tiết xấu hạn chế việc tìm kiếm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Hệ thống Đài TTDH Việt Nam nhanh chóng thông báo tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn khu vực và địa phương. Đồng thời, hệ thống thực hiện phát Thông tin Cấp cứu - Khẩn cấp - An toàn bằng các phương thức nghiệp vụ trên sóng vô tuyến yêu cầu các phương tiện hoạt động trong khu vực tăng cường quan sát và hỗ trợ tàu bị nạn.

Thu Hằng

No comments:

Post a Comment