Tuesday, May 20, 2014

PICS:Hình ảnh Trung Quốc di tản kiều dân ra khỏi Việt Nam

05-19-2014 8:32:56 PM



Hàng trăm công nhân người Trung Quốc đang lên một chiếc tàu chở khách ở cảng Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh, để về cố quốc, sau vụ biểu tình bạo động, mà theo báo chí Trung Quốc là có hai người thiệt mạng. (Hình: AP/Photo)



Các công nhân này nằm trong số hàng ngàn công nhân Trung Quốc đang làm việc tại Vũng Áng, được Bắc Kinh ra lệnh di tản. (Hình: AP/Photo)



Hôm 19 tháng 5, Tân Hoa Xã loan báo Trung Quốc đã điều bốn tàu, mỗi tàu có thể chở 1,000 người đến cảng Vũng Áng để đón 4,000 công nhân Trung Quốc hồi hương. (Hình: AP/Photo)



Tin cho hay, hai tàu đã rời cảng Vũng Áng và sẽ về đến cảng Hải Khẩu của Trung Quốc vào ngày 20 tháng 5. Hai tàu khác sắp cập cảng Vũng Áng để đón thêm 2,000 người nữa. (Hình: AP/Photo)



Tân Hoa Xã loan báo, hôm 18 tháng 5, Trung Quốc đã thuê hai phi cơ, đưa những kiều dân bị thương từ Hà Tĩnh đến một bệnh viện ở thành phố Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên. (Hình: AP/Photo)


 Các nhân viên đưa thực phẩm vào tàu chở khách Wuzhishan tại Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, trước khi nó xuất bến đến Việt Nam. Tờ Hoàn Cầu Thời báo cho biết, sau các vụ bạo động, đã có 11,000 kiều dân Trung Quốc tự rời Việt Nam bằng đường bộ. Riêng trong ngày chủ nhật 18 tháng 5, có đến 2,000 kiều dân Trung Quốc rời Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái. (Hình: AP/Photo)

No comments:

Post a Comment