Sunday, May 25, 2014

Bạo lực đẫm máu ở Thái Lan, hơn 70 người thương vong


TPO - Bangkok Post hôm nay (25/5) đưa tin, hàng loạt vụ đánh bom và xả súng vừa xảy ra ở Thái Lan làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 73 người khác bị thương.
Nguồn tin cho hay, vụ tấn công bằng bom và súng xảy ra tại hai tỉnh Pattani và Narathiwa, miền nam Thái Lan vào tối ngày 24/5. Cơ quan an ninh địa phương cho biết, có tới 15 địa điểm bị tấn công và ba điểm bị đánh bom. Thậm chí, một tàu hải quân neo đậu trên song Pattani cũng bị ném bom.
Hiện trường vụ đánh bom vào tối ngày 24/5
Báo cáo trước đó cho hay, 3 người thiệt mạng và 55 người khác bị thương trong vụ đánh bom liên hoàn nói trên. Tuy nhiên, đến trưa ngày 25/5, báo cáo mới cho biết tổng số người bị thương là 73 người.
Sau khi vụ đánh bom liên hoàn xảy ra, cảnh sát khu vực đã yêu cầu người dân địa phương không ra ngoài. Lực lượng chức năng còn cho lục soát các khu vực công cộng như trạm xăng, siêu thị để tìm kiếm có bom cài hay không.
Theo người phát ngôn của Cơ quan Tư lệnh An ninh Nội địa vùng IV, tình hình tại hai tỉnh bị tấn công đã được kiểm soát.
Trong một diễn biến mới nhất tại Thái Lan, hàng trăm người biểu tình tại thủ đô Bangkok sáng nay đã tụ tập để phản đối cuộc đảo chính buộc lực lượng quân đội phải triển khai để khống chế.
Theo hãng thông tấn AP, có khoảng 500 người tham gia cuộc biểu tình sáng nay tại các khu trung tâm mua sắm ở thủ đô Bangkok và đã có một vài xô xát nhẹ trong cuộc biểu tình.
Đây là vụ xô xát mới nhất xảy ra ở Thái Lan kể từ khi nước này tuyên bố thiết quân luật (hôm 20/5). Vài ngày sau khi tiến hành thiết quân luật, tình hình ở Thái Lan đã được đánh giá là khá ổn định.
Một số hình ảnh về tình hình ở Thái Lan diễn ra sáng nay tại thủ đô Bangkok:
Khoảng 500 người đã tham gia biểu tình vào sáng nay tại thủ đô Bangkok
Đã có những xô xát nhỏ xảy ra giữa cảnh sát và người biểu tình 
Đây là đợt biểu tình mới nhất xảy ra kể từ khi Thái Lan thiết quân luật
Lực lượng cảnh sát được triển khai dày đặc
Ngày 24/5, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã khuyến cáo công dân Việt Nam lưu ý “chưa đi Thái Lan nếu không thật cần thiết cho tới khi tình hình ổn định".
Khuyến cáo cũng nêu rõ cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan tuân thủ các quy định của chính quyền sở tại, kịp thời liên hệ với các Cơ quan đại diện của Việt Nam tại Thái Lan nếu cần hỗ trợ.

Trong trường hợp khẩn cấp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan theo số điện thoại (trực 24/24g): +66.8989.66653 / +66.8524.65078; hoặc người thân tại Việt Nam có thể liên hệ với Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao theo số điện thoại 0918370497 để được trợ giúp kịp thời.
Theo AP, Bangkok Post

No comments:

Post a Comment