Sunday, April 27, 2014

Vietjet Air hoãn bay không báo, hành khách "sôi máu"



Chủ nhật, 2014-04-27 19:50:04 - Nguồn: KienThuc.net.vn
Theo phản ánh của hành khách mua vé hãng hàng không Vietjet Air có chuyến khởi hành vào chiều 26/4, lộ trình Hà Nội - TP. HCM đã bị hãng này hoãn chuyến kéo dài gây bất bình. Vào hồi 18h, một nam hành khách cho biết, tình hình tại sảnh chờ sân bay Nội Bài đang rất nóng, hàng chục hành khách đang tỏ rõ sự bực bội với cách giải quyết sự cố của hãng hàng không Vietjet Air.
Hành khách tức giận với cách xử lý sự cố của hãng Vietjet Air. 
Nhiều hành khách đã bị hoãn chuyến nhưng không nhận được bất kỳ thông báo nào của hãng này. “Theo lịch là 17h25 bay, nhưng mãi tới 17h30 vẫn không thấy hãng thông báo gì. Có thông tin cho rằng do thiếu khách nên hoãn để dồn khách. Nghe đâu sẽ bị hoãn tới hơn 20h mới được bay. Điều khiến hành khách chúng tôi bất bình nhất chính là việc không có đại diện nào của hãng Vietjet Air đứng ra để giải quyết sự việc. Chúng tôi không nhận được bất kỳ một lý giải nào của hãng về sự cố. Chúng tôi hỏi nhân viên làm thủ tục thì họ chỉ im lặng, không có câu trả lời nào. Họ chỉ biết gọi nhân viên an ninh tới để ngăn chúng tôi”.
Đặc biệt, trong số hàng chục hành khách đang vạ vật tại sân bay Nội Bài do Vietjet Air hoãn chuyến không lý do có nhiều trường hợp đi muộn, bị hãng phạt tiền nhưng sau đó hủy chuyến. Đến thời điểm 18h thì số khách hàng này vẫn chưa nhận được số tiền phạt “oan” nêu trên. Chị Hà, một trong số hành khách nằm trong diện này nói: “Tôi và người thân đến trễ 15 phút so với giờ bay là 15h40. Hãng này ngay lập tức “đè cổ” chúng tôi ra phạt 380.000/2 người. Tuy nhiên, sau đó họ hủy chuyến, chúng tôi đòi lại tiền phạt thì ngay lập tức được yêu cầu với nội dung: “Chị đứng ra xa 1m, lúc nào làm xong thì giải quyết”.
Nhiều hành khách chứng kiến sự việc cho biết, nếu hãng không trả tiền phạt thì tức là hãng này đang “chiếm đoạt”, “ăn quỵt” tiền của hành khách. Chiều cùng ngày, PV báo GĐ&XH gọi tới số đặt vé của hãng Vietjet Air tại Hà Nội thì được cho số điện thoại của bộ phận chăm sóc khách hàng, tuy nhiên, sau nhiều cuộc gọi thì số này đều không có ai trả lời. Nhiều hành khách đối diện với sự cố cho biết sẽ “tẩy chay” hãng bay này bởi sự thiếu chuyên nghiệp trong phục vụ và xử lý sự cố.
Theo Gia đình và Xã hội

No comments:

Post a Comment