Sunday, April 27, 2014

Chiêu trò 'lột sạch' thượng đế trong quán 'mát-xa đèn mờ”

Nhiều người cứ nghĩ đến các cơ sở mat-xa là để thư giãn cho khuây khỏa sau một ngày lao động mệt nhọc. Tuy nhiên, không phải điểm matxa nào cũng đứng đắn, nhiều tiệm hành nghề nhạy cảm này chỉ để làm bình phong cho những chuyện mờ ám.

Cứ nằm sấp xuống là bị móc ví

Cuối năm 2012 đến đầu năm 2013, tại thành phố biển Nha Trang, nổi lên một băng nhóm chuyên lợi dụng việc mat-xa để thực hiện hành vi móc túi, ví, “chôm” tiền của khách. Đáng chú ý, trong băng nhóm này, từ chủ quán, nhân viên đến những kẻ dắt mối, đều liên kết chặt chẽ với nhau, nhằm đưa “thượng đế” vào “mê hồn trận”.

Trót sa chân vào nơi tổ quỷ, vì xấu hổ, nhiều vị khách đành “ngậm bồ hòn làm ngọt” dù biết mười mươi mình bị mất trộm. Chỉ đến khi có hai vị khách dũng cảm đứng ra tố cao, “ổ nhền nhện” này mới bị phát giác.

lột sách, đèn mờ, matxa, massage, thư giãn, giải khuây, móc túi, trộm cắp, thượng đế
Ảnh minh họa

Năm 2012, Một và Nguyễn Thị Kim Lon (SN 1984, ngụ thôn Tân Khánh, Ninh Sim, Ninh Hòa, Khánh Hòa) rủ nhau mở tiệm massage. Cả hai thuê địa điểm tại số 68 Dương Hiến Quyền, phường Vĩnh Hòa (TP.Nha Trang). Dù hơn kém nhau hàng chục tuổi nhưng hai đối tượng “hợp nhau” ở chỗ không chịu làm ăn chân chính.

Ngay từ đầu, mục đích của hai đối tượng đã là chờ sơ hở, lấy trộm tài sản của khách đến matxa. Để không phải lộ diện, Lon đã nhờ một phụ nữ khác đứng ra làm hợp đồng thuê căn nhà nói trên, chỉ hàng tháng trả tiền thuê nhà sòng phẳng.

Không có giấy phép kinh doanh, nhưng từ tháng 2/2013, hai đối tượng vẫn khai trương tiệm matxa. Trước khi tiệm đi vào hoạt động, cả hai thỏa thuận, Một làm nghề chạy xe thồ, đi lại nhiều nên có trách nhiệm dắt khách cũng như liên hệ với các xe thồ khác.

Xe thồ nào chở khách đến, trong lúc mat-xa nếu lấy được tài sản, sẽ chia 50% trị giá tài sản. Còn nếu không trộm cắp được, xe thồ sẽ hưởng 50 ngàn đồng trong tiền vé massage.

Về phần mình, khi có khách, Lon có nhiệm vụ báo cho nhân viên mat-xa biết. Sau đó, Một sẽ đến đón nhân viên về tiệm và đứng ở ngoài cảnh giới. Lon hướng dẫn cho nhân viên massage cách đón khách, bắt khách cởi quần áo treo vào móc cố định. Quan trọng nhất, nhân viên phải yêu cầu khách nằm úp và che chắn khéo léo cho đồng bọn phía ngoài trộm cắp.

Bàn bạc đâu ra đấy, khoảng 11h ngày 3/3/2013, một xe thồ quen đón được hai vị khách đi massage, gọi điện trước cho Lon. Ngay lập tức, Lon điều hai nhân viên về tiệm. Thỏa thuận giá cả đâu vào đó, hai vị khách đưa cho chủ tiệm 400 ngàn đồng. Hai tiếp viên đưa các “thượng đế” vào cùng một phòng có rèm che ngăn cách giữa hai giường.

“Kịch bản” trộm cắp thực hiện như đã định. Trong lúc các vị khách đang “lên tiên”, Lon lẻn vào phòng móc trộm ví trong túi quần treo trên mắc. Nữ đạo chích khéo léo lấy hai tờ tiền mệnh giá 100USD và hai tờ mệnh giá 500 ngàn đồng và hai tờ mệnh giá 100 ngàn đồng. Xong xuôi, Lon trả bóp lại vào túi khách rồi nhắn tin cho hai tiếp viên biết phi vụ đã thành công.

Đang được tại ngoại lại mắc tội cũ

Lúc này, sau màn đấm bóp, các vị khách có nhu cầu đi khách sạn “mây mưa”. Đến điểm hẹn, hai nạn nhân mới phát hiện đã bị mất tiền. Dù rất xấu hổ vì biết đã vào tròng của đám nữ quái, hai vị khách vẫn quyết định báo công an. Truy xét nhanh, ngay khi các đối tượng tụ tập để ăn chia “chiến lợi phẩm”, các trinh sát đã ập vào bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Lon, Một và các đối tượng tham gia vụ việc đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Cuối tháng 2/2014, TAND TP.Nha Trang đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt bị cáo Lon 18 tháng tù cho hưởng án treo, bị cáo Một 21 tháng tù, các bị cáo khác đều phải nhận mức án tương xứng.

Cho rằng mức án dành cho mình quá nặng, bị cáo Một làm đơn kháng cáo, xin được hưởng án treo. Trong thời gian bị cáo này được tại ngoại chờ Tòa mở phiên phúc thẩm, nhiều người sẽ không thể tin khi biết Một không hề ăn năn hối cải, tiếp tục phạm đúng tội cũ.

Vừa hầu tòa cuối tháng 2 thì giữa tháng 3, Một lại đứng ra mở một tiệm mat-xa ở 24 Cầu Bè, thôn Phú Thạnh, xã Vĩnh Thạnh (TP. Nha Trang) và vẫn hoạt động với phương thức cũ.

Điểm khác biệt là thay vì xe lôi, Một nhờ cậy một vài đối tượng biến chất hành nghề “xe ôm” làm nhiệm vụ kéo khách. Một ngày cuối tháng 3/2014, một “xe ôm” chủ động bám sát hai vị khách nam, gạ gẫm đưa đi matxa bình dân với giá chỉ 150 ngàn đồng.

Được sự đồng ý, “xe ôm” lập tức đưa hai vị khách về thẳng tiệm của Một. “Bổn cũ soạn lại” y như ở vụ án trước đó. Trong lúc hai nhân viên matxa lả lơi, ngả ngốn che mắt khách, một đối tượng ở ngoài lẻn vào phòng, móc ví da trong quần dài của khách, trộm cắp được 3,2 triệu đồng.

lột sách, đèn mờ, matxa, massage, thư giãn, giải khuây, móc túi, trộm cắp, thượng đế
Chân dung các đối tượng trộm cắp trong quán đèn mờ

Khác lần trước, ngay ở trong tiệm, “thượng đế” đã phát hiện bị mất tiền, xảy ra cãi vã dữ dội với hai nhân viên. Sau đó, thông tin vụ việc được báo đến cảnh sát. Không mất nhiều thời gian, cảnh sát đã lần ra “ổ con nhền nhện”, ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lê Một và một số đối tượng liên quan về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo nhận định của cảnh sát, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, các bị cáo những người trưởng thành, có sức khỏe nhưng không chịu lao động chính đáng mà lợi dụng việc mở tiệm mat-xa để lén lút thực hiện việc trộm cắp tài sản của khách.

Hành vi đó của các bị cáo đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh và trật tự xã hội ở địa phương. Một ngày gần đây các đối tượng này sẽ phải trả giá đắt cho hành vi trộm cắp tinh ranh và thái độ không chịu phục thiện của mình.

(Theo Pháp luật VN)

No comments:

Post a Comment