Sunday, April 27, 2014

Rùng rợn người chết bị móc mắt ở Hải Phòng

Gia đình đã phát hiện anh C. nằm chết giữa nhà sau một đêm ngủ dậy. Kinh hoàng hơn những thương tích để lại trên thi thể anh C. vô cùng thương tâm, trong đó đáng chú ý là bên mắt trái của nạn nhân đã bị “khoét” mất, chỉ trơ lại hốc mắt và máu.

Ngày 25/4, Công an Hải Phòng cho biết đã có kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Đồng C., SN 1985, ngay tại nhà riêng của mình ở xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy.

Trước đó, sáng sớm 16/4/2014, bà Phạm Thị T., ở thôn Kim Sơn, xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy, vừa thức dậy, trong lúc còn mắt nhắm mắt mở thì giật mình thấy đứa con trai là anh Nguyễn Đồng C., sinh 1985, đang nằm giữa nhà. Nghĩ bụng chắc đêm trước do thời tiết nóng bức nên C. xuống đất nằm ngủ cho mát, bà T. đến bên con gọi dậy. Gọi liền mấy câu không thấy con động tĩnh gì, bà T. định lay dậy thì hốt hoảng thấy người C. đã lạnh ngắt, cứng đơ.

Sau khi hô hoán người nhà tỉnh dậy cùng hàng xóm chạy sang kiểm tra thì xác định anh C. đã chết. Kinh hoàng hơn khi mọi người phát hiện trên thi thể anh C. có một số thương tích. Trong đó đáng chú ý là bên mắt trái của anh C. đã bị “khoét” mất, chỉ trơ lại hốc còn nguyên vết máu tươi. Hai gót chân của anh C. còn có một số vết xước nhỏ.

Rùng rợn người chết bị móc mắt ở Hải Phòng - Ảnh 1
Rùng rợn người chết bị móc mắt. Ảnh minh họa

Sau cái chết thương tâm của anh C., gia đình và dư luận cho rằng đây là một vụ án mạng, có thể bắt nguồn từ việc trả thù cá nhân nên hung thủ đã ra tay hết sức tàn ác… Một số người khác cho rằng đây là vụ giết người cướp tài sản.

Đến khi kiểm tra lại toàn bộ tài sản trong nhà, gia đình anh C. khẳng định không bị mất bất cứ thứ gì cũng như mọi đồ vật trong nhà vẫn nằm nguyên vị trí cũ chứ không bị xáo trộn. Nghi vấn về một vụ giết người, cướp tài sản đã được loại trừ thì dư luận lại nghi án mạng có thể bắt nguồn từ việc trả thù cá nhân nên hung thủ đã ra tay hết sức tàn ác…

Trước nghi vấn tạo nên sự hoang mang cho gia đình nạn nhân và dư luận, ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Kiến Thụy cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hải Phòng quyết tâm khẩn trương làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Nguyễn Đồng C. nhằm trấn an dư luận, ổn định tình hình địa phương.

Tiến hành khám nghiệm tử thi, lực lượng Kỹ thuật hình sự (Công an Hải Phòng) đã phát hiện những dấu vết cực kỳ quan trọng. Đáng chú ý, vùng mắt trái của nạn nhân bị “khoét mất”, tổn thương này được xác định có dấu vết tác động của súc vật sau khi nạn nhân chết.

Sau khi tìm hiểu về nạn nhân và phân tích các mẫu phẩm tử thi, Cơ quan Công an xác định anh C. đã có tiền sử bệnh tim mạch. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh C. chính là do bệnh lý tim mạch.

Tiếp tục tìm kiếm, xem xét các dấu vết trên thi thể nạn nhân và hiện trường, lực lượng Kỹ thuật hình sự đã phát hiện thêm trên cánh tay trái và dưới nền nhà gần vị trí nạn nhân nằm có xuất hiện những hình hoa in máu, được xác định là những dấu chân mèo.

So sánh với một số thương tích để lại ở gót chân trái nạn nhân cho thấy trùng hợp với răng của loài mèo.

Từ những dấu vết thu thập tại hiện trường, trên thi thể nạn nhân, lực lượng Kỹ thuật hình sự đã phân tích, đánh giá một cách chính xác, khoa học và kết luận nạn nhân Nguyễn Đồng C. chết do bệnh lý tim mạch.

Sau khi nạn nhân chết nằm dưới nền nhà thì bị con mèo ăn mất một bên mắt trái. Một số thương tích trên tay và chân nạn nhân cũng chính do mèo gây ra.

Kết luận này cũng đã được cơ quan Công an thông báo đến gia đình nạn nhân và họ đồng thuận, cam kết không khiếu nại, sau đó nhận thi thể người nhà làm thủ tục mai táng.

Đọc tin hay và nhanh nhất trong ngày về an ninh hình sự, luật sư tư vấn, vụ án nổi tiếng tại chuyên mục pháp luật

26.04.2014 | 14:47 PM
PV (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment