Sunday, April 13, 2014

Trai làng “giáp chiến”, hai người nhập viện

Chủ Nhật, 13/04/2014 - 19:28

(Dân trí) - Vì có mâu thuẫn từ trước nên khi tình cờ gặp nhau trong đêm khuya, hai nhóm trai làng đã dùng gậy gộc, dao, kiếm lao vào nhau “giáp chiến” khiến hai người bị chém phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chiều ngày 13/4, thông tin từ công an xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết vào khoảng 2h sáng ngày 12/4, hai nhóm thanh niên trên địa bàn xã (mỗi nhóm có từ 9-10 đối tượng) dùng hung khí gồm gậy gộc, dao, kiếm lao vào đánh nhau.
Hiện trường vụ “giáp chiến” giữa gần 20 trai làng
Hiện trường vụ “giáp chiến” giữa gần 20 trai làng
Nhận được tin, công an xã đã nhanh chóng tới hiện trường để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, khi vừa đến nơi, nhóm thanh niên đã nhanh chóng chạy trốn khỏi hiện trường. Chỉ có 2 người đang nằm trên vũng máu với thương tích đầy mình là Trần Văn Cường (SN 1990) và Nguyễn Văn Thanh (SN 1992) cùng trú tại xã Sơn Hải.
Lập tức, người dân đã đưa 2 thanh niên bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu, sau đó chuyển vào Bệnh viện 115 Nghệ An.
Tại hiện trường, tang vật thu được gồm 5 con dao, 1 chiếc kiếm dài 1m; 2 chiếc gậy gỗ dài hơn 1m và một số hung khí khác. Ngay trong đêm, công an xã đã thu thập chứng cứ của vụ án và đến tận các hộ gia đình để vận động một số thanh niên ra đầu thú.
Hung khí mà hai nhóm thanh niên dùng để đánh nhau còn nguyên vết máu
Hung khí mà hai nhóm thanh niên dùng để đánh nhau còn nguyên vết máu

Một số đối tượng tham gia vụ hỗn chiến tại cơ quan điều tra
Một số đối tượng tham gia vụ hỗn chiến tại cơ quan điều tra
Ông Thái Bá Hải, trưởng công an xã Sơn Hải cho biết: “Sau khi được vận động buổi sáng 12/4, có 9 đối tượng trong nhóm “Hội bến cảng” đã ra đầu thú về hành vi của mình và tự nguyện giao nộp hung khí. Sau đó, tiếp tục có 4 thanh niên khác ra đầu thú. Người đứng đầu băng nhóm này là Phạm Văn Quân (SN 1995).
Tại cơ quan công an, các đối tượng trong nhóm “Hội bến cảng” khai nhận do trước đó, cả hai nhóm đã xảy ra xích mích, mâu thuẫn với nhau nên cứ hễ gặp trên đường là gây gổ, tìm cách thanh toán nhau. Rạng sáng 12/4, hai nhóm giáp mặt nhau và xảy ra vụ việc.
Hiện 11 đối tượng ra đầu thú đã được công an xã Sơn Hải chuyển lên Công an huyện Quỳnh Lưu để lấy lời khai, tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Nguyễn Tình

No comments:

Post a Comment