Sunday, April 13, 2014

Đội quân mặt nạ tràn ngập miền Đông, Ukraine huy động an ninh cả nước


(GDVN) - Các chiến binh được trang bị vũ khí của Nga và mặc đồng phục giống như lực lượng đeo mặt nạ đã kiểm soát bán đảo Crimea.
Lực lượng vũ trang đeo mặt nạ đang xuất hiện dày đặc tại các điểm nóng ở miền Đông Ukraine, Kiev và phương Tây lo ngại kịch bản Crimea có thể lặp lại.
BBC News ngày 13/4 đưa tin, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine hôm nay đã công bố bắt đầu hoạt động chống khủng bố ở thành phố Slaviansk phía Đông Ukraine, mục tiêu mới nhất của những người biểu tình ủng hộ Nga.

Ông Arsen Avakov cho biết, lực lượng an ninh Ukraine trên khắp các đơn vị trong cả nước được điều động đồng loạt trong ngày hôm nay để "trấn áp các lực lượng vũ trang ly khai đang chiếm giữ 2 trụ sở của lực lượng an ninh".

Trong tuyên bố trên Facebook cá nhân, Bộ trưởng Avakov cho biết những tay súng ủng hộ Nga hôm qua đã chiếm giữ các tòa nhà trụ sở chính quyền Slaviansk, nơi chỉ cách biên giới với Nga khoảng 90 km, đồng thời họ kiểm soát 1 đồn cảnh sát ở Kramatorsk gần đó.

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, các chiến binh được trang bị vũ khí của Nga và mặc đồng phục giống như lực lượng đeo mặt nạ đã kiểm soát bán đảo Crimea.

Động thái mới nhất từ Mỹ để thể hiện cam kết "ủng hộ mạnh mẽ" đối với chính phủ mới của Ukraine là việc Washington tiếp tục kêu gọi Moscow rút quân khỏi biên giới phía Đông Ukraine trong khi Phó Tổng thống Joe Biden sẽ công du Kiev từ ngày 22/4 tới.

Quyền Tổng thống Ukraine Oleksandr Turchynov đa triệu tập 1 cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh quốc phòng vào tối qua để thảo luận biện pháp đối phó với tình hình.

No comments:

Post a Comment