Friday, April 25, 2014

PICS : TP HCM: Mưa lớn gây ngập, lốc xoáy “hạ gục” cây xanh, mái tôn


(Dân trí) - Mưa lớn kèm theo lốc xoáy giật mạnh đã làm bật gốc nhiều cây xanh, một số nhà dân cũng bị tốc mái. Các tuyến đường vốn là “rốn ngập” của thành phố lại biến thành sông sau trận mưa giải nhiệt chiều nay.

Một số tuyến đường ngập sâu trong nước sau cơn mưa giải nhiệt
Một số tuyến đường ngập sâu trong nước sau cơn mưa giải nhiệt
Chiều 25/4, mưa lớn xuất hiện trên địa bàn các quận 12, Hóc Môn và một vài phường ở Gò Vấp - cơn mưa như giải nhiệt cho cái nắng nóng kéo dài suốt mấy ngày qua. Tuy nhiên, gió lốc đã đánh bật gốc 3 cây xanh trên đường Nguyễn Văn Quá (P. Đông Hưng Thuận, quận), lượng mưa lớn cũng làm tuyến đường này nhanh chóng bị nước bủa vây, người tham gia giao thông lại một phen bì bõm trong nước để về nhà.
Người dân bì bõm trong nước
Người dân bì bõm trong nước
Người dân bì bõm trong nước
Trên đường Đông Hưng Thuận 3, một mái tôn có diện tích hơn 20m2 bị lốc xoáy thổi bay xuống chắn ngang đường. Theo người dân địa phương, mái tôn này là của một hộ dân nằm sâu trong hẻmcách vị trí “đáp” xuống hơn 100 mét. “Lúc đó, tôi và lái xe ba gác đang chuẩn bị chất nước giải khát lên xe chở đi thì nghe tiếng rầm rầm, chưa biết chuyện gì xảy ra thì một tấm tôn lớn rớt xuống đường. Cũng may lúc đó chúng tôi đang ở trong nhà, đường vắng người nên mái tôn không chém trúng ai” – Chủ đại lý nước giải khát kể lại.
Mái tôn bị gió lốc thổi bay
Mái tôn bị gió lốc thổi bay
Cây xanh bị quật đổ
Cây xanh bị quật đổ
Cây xanh bị quật đổ
Tương tự, trên tuyến đường Song Hành rất nhiều cửa hàng, nhà dân bị lốc xoáy làm hư hại biển hiệu, bảng quảng quảng cáo, mái ché.
Đến chiều tối cùng ngày, nhiều nơi tại địa bàn quận 12 vẫn đang khắc phục những sự cố do mưa lớn kèm theo lốc xoáy gây ra.


Khoảng 17h chiều nay (25/4), lốc xoáy càn quét qua địa bàn quận 12, TP.HCM khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, hàng chục cây xanh bị quật ngã.
Theo người dân, vào khoảng thời gian nói trên, địa bàn quận 12 có mưa lớn. Điều đáng nói, trong cơn mưa này có lốc xoáy giật mạnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.

Điển hình như căn nhà hai tầng nằm trong hẻm sâu, đường Đông Hưng Thuận 03 (P. Đông Hưng Thuận, quận 12) bị lốc xoáy làm tốc mái. Nhiều đồ đạc và tài sản ở tầng 2 ngôi nhà bị nước mưa làm hỏng.




Đường Song Hành bị ngập sâu trong nước.

Trên đường Đông Hưng Thuận 03, đoạn qua trước tiệm tạp hóa Lê Hoàng số 3/36, một mái tôn có diện tích hơn 20m2 bị lốc xoáy thổi bay xuống chắn ngang đường. 

Chủ tạp hóa Lê Hoàng cho biết, lúc xảy ra sự việc, tại cửa hàng tạp hóa có khá đông khách đến trú mưa và mua hàng. “Lúc đó, một chiếc xe ba gác đến lấy hàng và dựng ngay dưới vị trí mái tôn rơi xuống. Tài xế vào bên trong cùng tôi chuẩn bị khiêng hàng ra… Đúng lúc đó, nghe tiếng rầm rầm, chưa biết chuyện gì xảy ra thì một tấm tôn lớn rớt xuống ngang đường.” - chủ đại lý Lê Hoàng sợ hãi kể lại.






Mái tôn có diện tích 20m2 rớt xuống đường gây cản trở giao thông.

Nhiều cây xanh ngã đổ trên đường Nguyễn Văn Quá.

Còn trên đường Nguyễn Văn Quá (P. Đông Hưng Thuận), nhiều cây xanh bị lốc xoáy quật ngã. Trên mặt đường, nước ngập lênh láng, đen kịt, bốc mùi nồng nặc. Rất nhiều phương tiện lưu thông qua khu vực này đã bị chết máy.
Trên đường Song Hành, nhiều cây xanh có tuổi đời từ 2-3 năm bị lốc xoáy càn gãy ngang, bật gốc. Nhiều bảng hiệu, biển quảng cáo của các cửa hiệu, cơ sở kinh doanh hai bên đường bị lốc xoáy làm hư hỏng nặng. Bên cạnh đó, tuyến đường này còn xảy ra tình trạng ngập nước với độ sâu khoảng 0,5m, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.




Mái hiên, biển hiệu đổ ngã. 

Đến hơn 18h, nhiều khu vực ở P. Đông Hưng Thuận vẫn bị cúp điện, công tác khắc phục hậu quả sau cơn mưa lớn vẫn đang diễn ra rất khẩn trương.

No comments:

Post a Comment