Friday, April 25, 2014

BT Thăng đình chỉ Cục trưởng Cục đường sắt sau phát ngôn "sốc"

Tuấn Nam - theo Trí Thức Trẻ | 25/04/2014 20:56

Ảnh: Zing

(Soha.vn) - Chánh văn phòng Bộ GTVT xác nhận với chúng tôi thông tin Bộ trưởng Thăng quyết định đình chỉ chức vụ Cục trưởng Cục đường sắt .

Theo vị Chánh VP bộ GTVT, chiều nay, 25/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có quyết định số 1552 QĐ/BGTVT về việc đinh chỉ chức vụ của ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt.
Ông Chánh văn phòng cho biết, có nhiều lý do để Bộ trưởng Thăng đưa ra quyết định đình chỉ này. Tuy nhiên, theo vị Chánh văn phòng Bộ, một lý do trực tiếp dẫn đến quyết định đình chỉ là do ông Thắng đã có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông gây bức xúc trong dư luận làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông vận tải.
Theo vị Chánh văn phòng này, việc đình chỉ ông Thắng là để ông này có thời gian để giải trình về phát ngôn được coi là “gây sốc” đối với dư luận: “Điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên” và giải trình về lý do tăng tổng mức đầu tư.
Trước đó, khi nói về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã phải điều chỉnh tới 9 hạng mục, khiến dự án tăng thêm trên 300 triệu USD (tăng 62%) so với phương án 552 triệu USD được phê duyệt ban đầu, ông Thắng nói: “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”.

No comments:

Post a Comment