Friday, January 3, 2014

Vụ em ruột cắt chân chị gái đang nằm viện: Lời khai rùng rợn của hung thủ

(TNO) Tại cơ quan điều tra, Khương khai nhận thời điểm đó thấy có ma nhập vào người chị gái nên dùng dao cắt chân chị mình để con ma thoát được ra ngoài cùng với máu.
Liên quan tới vụ việc "em trai cắt chân chị gái đang nằm viện", chiều tối ngày 3.1, đại tá Nguyễn Xuân Đình, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình (Công an TP.Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Trần Tuấn Khương (43 tuổi, trú tại phường Thành Công, quận Ba Đình, TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

 cắt chân
 Đại tá Nguyễn Xuân Đình – Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình thông tin về vụ việc - Ảnh: An Tuấn
Theo cơ quan điều tra, trước đó, vào tối ngày 1.1, Khương cùng với cháu gái của mình là Trần Thanh Vân (24 tuổi, ở Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) vào Bệnh viện Xanh Pôn để chăm sóc người chị của mình là bà Trần Thị Thanh Dung đang nằm trị ung thư não tại đây.
Tới 3 giờ sáng ngày 2.1, bà Dung bỗng đột nhiên mê sảng, nói nhảm và có dấu hiệu đau đớn. Người phụ nữ này nói với người thân thấy con gì bò trong người và thấy khó chịu như ma nhập vào.
Thấy vậy, Vân - con gái của bà Dung đã dùng tay để bóp đầu, còn Khương ngồi phía cuối giường cũng bóp chân cho chị mình. Sau đó Khương nói Vân đưa cho con dao gọt hoa quả. Vì chăm sóc mẹ lâu ngày mệt quá nên Vân ngủ gục xuống giường không biết gì.
Khi thấy bà Dung la hét, mọi người hoảng hốt chạy vào thì phát hiện thấy cảnh tượng kinh hoàng. Lúc đó, Khương vẫn đang cầm dao gọt hoa quả chém vào người bà Dung khiến một bên chân bị cắt rời. Ngay sau khi gây án, lực lượng bảo vệ bệnh viện đã gọi báo công an và khống chế Khương sau đó.
Tại cơ quan điều tra, Khương khai nhận lúc đó thấy chị gái nói kêu đau như có con ma nhập vào người nên đã dùng dao cắt chân chị mình, để cho con ma thoát được ra ngoài cùng với máu.
Theo đại tá Đình, qua xác minh, trước thời điểm gây án, Khương đã sử dụng ma túy đá. Còn động cơ, mục đích gây án, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Về tình trạng sức khỏe của bà Dung hiện tại, lãnh đạo Công an quận Ba Đình vẫn chưa cung cấp thông tin gì thêm.
Cả khu phố bàng hoàng
Chiều 3.1, PV Thanh Niên Online đã tìm về nơi ở của bà Dung sinh sống để tìm hiểu sự việc. Người dân ở khu phố Tạ Quang Bửu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng.
Theo thông tin PV Thanh Niên Online có được, gia đình bà Dung có bốn anh chị em, trong đó Khương là người con trai út, đang sống cùng với bố mẹ già tại khu tập thể Thành Công ở quận Ba Đình.
Ông Nguyễn Ngọc Hiếu, tổ phó tổ dân phố 36 (Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng) cho biết, bà Dung là người hiền lành, sống khép kín, gia đình sống khá hòa thuận, chưa từng có điều tiếng gì.
Bà Dung vốn là cán bộ Phòng hành chính của Viện Sân khấu điện ảnh nên kinh tế gia đình cũng không thuộc diện khó khăn. Trước đây, bà Dung đã từng mổ khối u tử cung ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, mới bị di căn lên não, thỉnh thoảng lại đến viện điều trị.
“Mấy hôm trước vẫn thấy bà tập thể dục bình thường nay ai ngờ lại bị cậu em ruột cắt chân”, cô Thu, một người hàng xóm cho biết.
Bà Dung chỉ có cô con gái duy nhất tên là Vân. Qua tìm hiểu, Vân đã tốt nghiệp Đại học Ngoại thương và là đứa con ngoan ngoãn, học giỏi hiếu thảo trong gia đình. Sau khi ra trường, Vân có cơ hội ra nước ngoài làm việc nhưng vì mẹ mắc bạo bệnh nên Vân quyết định ở lại chăm sóc mẹ tận tình.
Hà An - Nguyễn Tuấn

No comments:

Post a Comment